Tại sao lại sử dụng dịch vụ Email Marketing?

email-marketing-link-leads
Dịch vụ Email marketing được sử dụng cho những người gửi mail trực tiếp. Thay vì tốn thời gian và tiền của bạn vào việc tạo ra các chiến dịch tiếp thị bằng in ấn mà kết thúc trong các hòm thư bụi bặm, giờ đây bạn có thể kết hợp các cố gắng tiếp thị trong mạng xã hội của bạn với các chiến dịch gửi mail hiệu quả. Với Email Marketing, bạn có thể ngay lập tức nhìn thấy ai là người đang mở những email bạn gửi, những liên kết nào họ đang click và bao nhiêu người nhận mail đang forward những email của họ cho bạn bè.
email-marketing-link-leads
 Dịch vụ Email Marketing thậm chí còn đưa ra những nút bấm đặc trưng liên kết tới các mạng xã hội như nút Like hay Tweet. Vì vậy, các thông điệp của bạn sẽ được chia sẻ dễ dàng hơn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể xem có bao nhiêu các địa chỉ email thải hồi các email của bạn và bao nhiêu người bỏ đăng ký khỏi danh sách nhận mail. Thông qua những báo cáo này, bạn có thể nhanh chóng xác định được những công cụ tiếp thị nào đang làm việc cho bạn và điều gì bạn có thể cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng của mình. Thêm 1 cách khác bạn có thể làm là gửi các bảng khảo sát thông qua các dịch vụ Email Marketing này tới các KH để từ đó có thể giúp bạn điều chỉnh các sản phẩm và cách tiếp cận của mình cho phù hợp nhất với các nhu cầu và sở thích của họ.
 
Một khi bạn chuyển sang dịch vụ email marketing, bạn sẽ không bao giờ phải tự nhìn lại bạn đã từng làm gì với email trực tiếp thông qua bưu điện như trước đây. Email Marketing giúp bạn kết nối tới các KH của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Đó là điều chắc chắn!
 
Tìm kiếm điều gì ở Dịch vụ Email Marketing?
Tạo 1 chiến dịch email có thể dễ dàng như việc thêm tên vào 1 CSDL, thay đổi 1 template dễ sử dụng và quan sát các email của bạn hiệu quả ra sao thông qua các biểu đồ cột và biểu đồ hình tròn. Chúng ta tìm kiếm các dịch vụ đưa ra được những công cụ giúp bạn nhanh chóng upload danh sách liên hệ. Chúng ta cũng tìm các sản phẩm mang tới cho bạn khả năng linh hoạt để điều chỉnh các thiết kế cho các email gửi đi của bạn, làm cho chúng thể hiện đúng hình ảnh của công ty bạn.
 
Bên cạnh những thiết kế mới nhất, chúng ta cũng tìm kiếm những sản phẩm dễ dàng học và sử dụng để bạn có thể sử dụng thời gian quý báu của mình với các KH thay vì mất thời gian online và chat với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật. Dưới dây là các tiêu chí chúng ta có thể sử dụng để xếp hạng các dịch vụ Email Marketing:
 
Tập hợp nhiều tính năng
Giấy, mực, phong bì và tem. Những vấn đề của gửi thư truyền thống sẽ nhanh chóng nhạt dần trong tâm trí bạn ngay khi bạn bắt đầu sử dụng dịch vụ Email Marketing. Chỉ trong vài phút, bạn có thể upload ảnh, soạn nội dung text, điều chỉnh cách các dòng chữ hiển thị, bổ sung đường dẫn, thêm 1 thanh công cụ chia sẻ nội dung email trên các mạng xã hội. Một dịch vụ Email Marketing hiệu quả sẽ đưa ra những tính năng chuyên nghiệp cho phép bạn tạo các bảng khảo sát, bản tin và các email sự kiện khác gửi tới KH của mình. Thêm vào đó, các dịch vụ Email Marketing cũng cung cấp khả năng linh hoạt để bạn có thể vừa thiết kế định dạng lẫn biên tập trực tiếp với HTML. Bạn cũng có thể tùy chọn tạo email mới từ đầu hay từ 1 danh sách lớn các mẫu email đẹp và chuyên nghiệp có sẵn.
 
Với việc gửi thư trực tiếp truyền thống, bạn có thể cầm 1 bản copy giấy trước khi gửi tới KH của mình. Tuy vậy, nếu có lỗi, bản copy này sẽ phải in lại. Dịch vụ Email Marketing cho phép bạn xem trước email mà mình sẽ gửi trên màn hình máy tính hoặc tự in ra trước bằng máy in trong văn phòng của bạn. Giờ đây, dịch vụ Email Marketing thậm chí còn hỗ trợ bạn xem trước trên nhiều loại màn hình thông dụng nhất, giúp bạn có thể xem trước các KH của mình sẽ nhìn thấy những email này như thế nào trên màn hình của họ. những tính năng thuận tiện này sẽ giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh chữ, hình ảnh hoặc link trong email của mình và làm cho các email này chính xác, chuyên nghiệp và đầy cuốn hút.
 
Tạo các chiến dịch gửi Email
Tạo 1 chiến dịch email sẽ trở nên dễ dàng dù bạn có kỹ năng hay kinh nghiệm hay không. Dịch vụ Email Marketing bao gồm các bước hướng dẫn giúp bạn từng bước tạo emai, bản tin hay các bảng khảo sát của mình. Bạn có thể kiểm tra hiệu quả của những câu văn, hình ảnh trong email để đảm bảo rằng các nhà cung cấp dịch vụ email sẽ không đánh dấu chúng là thư rác và khách hàng của bạn sẽ không phải tìm chúng trong các thư mục “Thư rác” trong hòm thư của họ. Dịch vụ Email Marketing cũng kết nối tới các trang mạng xã hội phổ biến để tối đa hóa khả năng tiếp cận cho chiến dịch email của bạn.
 
Báo cáo chiến dịch gửi mail
Dịch vụ Email Marketing cung cấp các báo cáo, đồ thị và các thống kê hỗ trợ bạn hiểu được chiến dịch email của bạn hiện đang hoạt động thế nào. Bạn có thể biết hiện có bao nhiêu KH đang và đã mở email của bạn gửi và thậm chí, những liên kết (link) nào họ đã nhấn. Bạn cũng có thể biết được có bao nhiêu người đã rút khỏi danh sách sách nhận bản tin và bao nhiêu người đã chuyển tiếp (forward) email của bạn tới người khác. Những báo cáo này cũng cho bạn biết bao nhiêu email bị thải hồi (không được gửi tới hòm thư của người nhận do bị nhà cung cấp dịch vụ email của KH từ chối) hay không tới được các địa chỉ email dự kiến (có thể do email nhận bị gõ sai) hay có bao nhiêu email vẫn chưa được mở.
 
Dịch vụ Email Marketing cũng có thể tích hợp cùng công cụ Google Analytics để cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn về việc phân phối 1 chiến dịch email thành công. Email Marketing giúp bạn duy trì và phát triển các danh sách KH (email) bằng cách tự động xóa đi các địa chỉ email bị thải hồi (như sai địa chỉ email, địa chỉ email không hợp lệ,…).
 
Dễ sử dụng
1 điểm quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn 1 dịch vụ Email Marketing là tính dễ sử dụng. Dù cho bạn có biết chi tiết về các chiến dịch gửi mail, cách viết mã HTML hay làm sao để theo dõi các báo cáo, thống kê, dịch vụ mà bạn chọn cần cung cấp các công cụ và giải thích cần thiết để hỗ trợ bạn tạo những chiến dịch email hiệu quả nhất một cách dễ dàng.
 
Dịch vụ hỗ trợ và trợ giúp
Một dịch vụ Email Marketing hàng đầu sẽ cung cấp các lựa chọn hỗ trợ để giúp bạn có thể bắt đầu, bao gồm Hướng dẫn sử dụng, Hướng dẫn từng bước cho phép bạn tạo và theo dõi chiến dịch email. Dịch vụ hỗ trợ cũng bao gồm những Hỏi đáp thường gặp, blog với những bài báo, bài học kinh nghiệm làm sao để tạo được các chiến dịch email hiệu quả. Dịch vụ trợ giúp cũng bao gồm khả năng liên lạc được với công ty bằng email, điện thoại và cả live chat (chat trực tuyến với nhân viên hỗ trợ) Dịch vụ Email marketing là cách thức vô cùng hữu ích đối với việc kinh doanh của bạn, giúp bạn giao tiếp 1 cách chuyên nghiệp với những người đăng ký nhận email (những Khách hàng tiềm năng) hay với các khách hàng hiện có. Các chiến dịch email bản tin hay quảng cáo sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tăng trưởng một cách hiệu quả, trong khi các bản khảo sát sẽ mang tới cho bạn những phản hồi giá trị từ những khách hàng, tài sản vô giá của công ty bạn.
 
Theo crmvietnam

Trả lời