Khi mang thai nên tránh bệnh cảm cúm

mgd393
Các nhà nghiên cứu vừa cho hay, tác hại của bệnh cảm cúm trong gian gian đầu của thai kì có thể ảnh hưởng xấu đến trí thông minh của trẻ.Một nghiên cứu của ĐH Oslo và Viện Sức khoẻ cộng đồng cho hay, trong thời kỳ thai nghén, nếu chẳng may thai phụ bị nhiễm virus cúm thì sẽ làm giảm IQ của thai nhi, và cũng giảm tư duy phát triển của trẻ trong 20 năm tiếp theo.
mgd393
Các nhà nghiên cứu nhận định, vấn đề bệnh tật và những thói quen xấu của bà mẹ trong thời kỳ mang thai có ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ của thai nhi. Và cảm cúm là một ví dụ điển hình. Các bà mẹ cần phải cố gắng giữ sức khỏe để không bị cảm cúm nếu không muốn chỉ số IQ của con mình thấp. Ngoài ra, những bà mẹ có thói quen hút thuốc cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến bộ não của bào thai khiến cho em bé trong bụng phát triển không bình thường.
 
Để có được kết quả này các nhà khoa học đã làm thử nghiệm và so sánh chỉ số IQ của 200.000 người. Họ phải tìm hiểu những người này từ khi còn là bào thai đến khi họ 20 tuổi. Kết quả là, những người sinh ở những năm 70 thường có chỉ số thông minh thấp hơn.
Kết hợp với nhiều yếu tố khác, như giáo dục, gia cảnh, các nhà nghiên cứu lý giải được lý do những người sinh vào giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 10 năm 1970 kém thông minh hơn do giai đoạn này đang có dịch cúm Hồng Kông.
 
Theo các nhà khoa học, 20% những người sinh vào giai đoạn trên bị nhiễm virus cúm khi mẹ mang bầu thời kỳ ba tháng đầu và chính loại virus cúm làm giảm chỉ số IQ của họ đến tận 20 năm sau.
Điều này cũng cho thấy, gian đoạn mang thai ba tháng đầu thật sự có tác động rất lớn đến việc hình thành não bộ và trí thông minh của trẻ, chính vì vậy, mỗi tác nhân ảnh hưởng đến người mẹ cũng khiến thai nhi phải hứng chịu theo.
 
Qua kết quả nghiên cứu, các chuyên gia khuyến cáo những bà mẹ tương lai phải hết sức thận trọng và giữ gìn trong thời gian mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Khi có bất kỳ biểu hiện nào của bệnh tật, các bà mẹ không nên tự uống thuốc, mà tốt nhất nên đi khám để nhận được sự chỉ dẫn của bác sỹ.
 
Ngoài ra, để phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp như bệnh cúm, thì thai phụ hạn chế đến những chỗ đông người, tránh gần những người bị cúm và có biện pháp an toàn mỗi khi ra đường như đeo khẩu trang. Các bà mẹ hãy bảo vệ con mình ngay từ khi chúng còn là bào thai để giúp trẻ phát triển tốt cả về thể chất, tinh thần cũng như trí thông minh giai đoạn sau này.
Theo – meovatonline.com

Trả lời