Học cách chi tiêu thời bão giá

mgd440
Bão giá tràn đến với tốc độ chóng mặt và mức độ tàn phá thì không kém bất cứ trận bão khủng khiếp nào khiến teen nhà ta choáng váng. Nhưng khi cơn choáng qua đi, bạn phải hành động ngay nhé, kẻo sẽ mắc bệnh “viêm màng túi” đấy, dưới đây là một số bí kíp (mang tính chất tham khảo) dành cho chính bạn đó!
mgd440
Hãy học cách tiết kiệm ngay từ bây giời…
 
–   Tất cả các mặt hàng rủ nhau đồng loạt tăng giá từ vài nghìn đến vài chục thậm chí vài trăm nghìn khiến ví của bạn chẳng mấy chốc mà vơi cạn. Nếu không biết cách chi tiêu thông minh và cẩn trọng, bạn sẽ rỗng túi ngay tắp lự và lâm vào tình trạng túng bấn. Tuy nhiên, chỉ với việc tiết kiệm một chút, bạn sẽ thoát khỏi kiếp nạn này một cách đầy vẻ vang. Mỗi khi đi shopping, hãy lên danh sách những thứ thực sự cần thiết, tránh la cà ở những nơi quá hấp dẫn bạn để rồi lại “vung tay quá trán” với một món đồ bạn rất thích nhưng không cần thiết lắm. Hạn chế tụ tập bạn bè ở hàng quán mà thay vào đó hãy tự nấu nướng ở nhà, vừa tiết kiệm tiền lại hợp vệ sinh và an tâm khỏi bị chặt chém. Hay học cách tiết kiệm như T (sinh viên trường NH): “Từ ngày vật giá tăng liên tục, cả nhà tớ cùng nhau thi đua tiết kiệm, trước tớ vấn thường để máy tính online cả ngày lẫn đêm để tiện chơi game rồi thì điện quạt bật sáng sáng trưng cả ngày. Từ khi giá điện tăng thì tớ buộc phải bỏ cày game “thâu đêm suốt sáng”, điện, quạt cũng chỉ bật khi cần và có người ở trong phòng. Có lẽ nhờ chủ trương tiết kiệm kịp thời và đúng đắn của mẹ mà chi tiêu của cả nhà tớ vẫn ổn định trong mùa bão.”
    
–   Không chỉ ngồi nghĩ cách tiết kiệm hay tân trang lại đồ cũ, nhiều teen năng động còn mở mạng lưới săn tin sale off với tai mắt ở khắp các nẻo đường, từ shop hàng hiệu cho tới cửa tiệm nhỏ trong ngõ. Nơi đâu có sale off, nơi đó có mặt các bạn trẻ. Có lẽ nắm được nhu cầu đông đảo của teen nhà mình, các shop thi nhau hạ giá cùng nhiều chiến dịch hấp dẫn đế hút teen. M chia sẻ: “Nhiều người cứ nghĩ rằng là hàng sale off toàn là hàng tồn kho, hàng ế rồi lỗi lầm tùm lum, nhưng tớ thấy, nếu cẩn thận xem xét một chút thì bạn sẽ sắm được món đồ ưng ý với mức giá trong mơ đấy” – vừa nói cô bạn vừa khoe ra đôi giày Converse nàng mới sắm được với mức giá chỉ bằng 1/3 giá bình thướng. Quá tuyệt vời đúng không!
 
–    Là con gái ai cũng thích sắm sửa quần áo, và những món đồ trang trí xinh xinh. Dù chỉ sắm in ít thôi nhưng bởi thói quen “thích là rước”, nhìn thấy một món đồ bắt mắt là các nàng sẵn sàng chộp lấy chỉ sau có nửa giây suy nghĩ thế nên tủ đồ lúc nào cũng trong tình trạng sắp sập. Lời khuyên cho các nàng “shopaholic” là hãy cân nhắc kĩ hơn khi đi shopping nhé, xem xét món đồ nào thực sự cần thiết thì hãy mua về. Săm soi lại cái tủ của bạn, chắc chắn sẽ có nhiều món đồ hay ho có thể mix với nhau rất chuẩn đấy nhé. Sơ mi phối với quần bò hay chân váy cũng đều đẹp, hay pull mix với váy dài hoặc shorts bò đều đem lại cho bạn phong cách cực kool. Với một chút nhanh nhạy, khéo léo, các nàng còn có thể kiếm tiền từ đống đồ second-hand của mình nữa đấy. Vừa thanh lý được những món đồ không còn hợp với mình lại vừa tiết kiệm được kha khá xiền, đúng là lợi cả đôi đường. H.T (18 tuổi) có kinh nghiệm thanh lý đồ bật mí: “Đồ của tớ cũng rất chất lượng nên thường đắt hàng lắm, vừa hôm trước hôm sau đã hết veo”. Lan – một tay săn hàng second-hand thì cho rằng: “Cũ người mới ta, mình mà chọn đồ cẩn thận thì vẫn chọn được đồ tốt mà. So với giá đồ mới thì đồ cũ tầm 70 – 80% có giá chỉ bằng 1/3 nên dù xài đồ chất lượng, tớ vẫn không bị cháy túi. Vừa sành điệu vừa tiết kiệm…”
 
–   Hình thức mua chung ngày càng nóng hơn trong cộng đồng người trẻ. Người ta tìm đến hình thức mua sắm này vì giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo. Mua chung đang nhận được sự quan tâm của teen vì sự hấp dẫn, tiện lợi và tiết kiệm của dịch vụ này vì thế số đơn đặt hàng cho một voucher lên tới hàng ngàn lượt và chỉ sau 2, 3 ngày là voucher ấy đã phải treo bảng cháy hàng, còn nếu là hàng hot thì chỉ chừng một vài giờ là hết sạch. N một tín đồ của mua chung chia sẻ: “Các voucher có mức giảm giá cực mạnh từ khoảng 50% – 90% tùy theo từng mặt hàng, chúng loại thì vô cùng phong phú: từ ăn uống, làm đẹp, trang sức, mĩ phẩm còn có cả du lịch nữa. Tớ thường hay săn các mặt hàng hấp dẫn rồi đặt mua ngay kẻo lơ là quay lại có khi hết rồi thì phí lắm. Mua thế này tiết kiệm được bao nhiêu ý, tớ mới mua được phiếu học trang điểm mà giá giảm tận 75% cơ đấy”
    Chỉ bằng vài bí kíp khá dễ thực hiện này, bạn sẽ vững vàng vượt qua thời kì bão giá mà không bị rỗng túi. Hãy học cách điều khiển đồng tiền một cách thông minh và có ích. Chúc bạn thành công nhé!
Theo – lamsao.com

Trả lời