Nên chọn mua tivi loại nào?

mgd441
Ti vi màn hình phẳng là sản phẩm mới, đang thay thế dần chiếc ti vi cổ điển (CRT, màn hình cong, dày và nặng) bằng công nghệ plasma với các phân tử tạo hình ảnh tự phát sáng không cần đến bóng đèn hình như ti vi cũ; chất lượng hình, màu sắc ổn định vượt trội. Thực tế, ti vi công nghệ plasma có nhược điểm là tiêu thụ điện năng cao gấp hai-ba lần ti vi công nghệ Led và LCD, ngoài ra, chúng còn nặng nề và cồng kềnh, kỹ thuật bị vết mờ khi có hình ảnh tĩnh.
 
Ra đời sau màn hình plasma, màn hình tinh thể lỏng (LCD) xuất hiện làm hấp dẫn mọi cái nhìn bởi tính thời trang (màn hình mỏng), nhưng chất lượng điểm ảnh và độ tương phản không cao bằng plasma, nên khi khách hàng chú ý đến yếu tố thời trang của LCD thì phải chấp nhận vài điểm yếu của loại ti vi này. Khuyết điểm lớn nhất của LCD là hiện tượng “lùn hình”, vì một số indication không tương thích với sóng truyền hình nên chất lượng sóng thấp. Bằng sự cải tiến không ngừng, công nghệ màn hình siêu mỏng Led hiện negative chưa có đối thủ, khi độ dày màn hình chỉ bằng một chiếc laptop (22mm), Led sửa chữa được khuyết điểm của LCD với góc nhìn cao hơn, strain chỉ đạt 170 độ, màu sắc và chi tiết vật thể không trung thực bằng plasma. Tuy nhiên, Led có rất nhiều tính năng vượt trội, ngoài những điểm chung như LCD: độ phân giải cao HD và full HD, có hỗ trợ cổng USB, ti vi Led đặc biệt có kết nối internet, các thiết bị số và công nghệ 3D.
mgd441
Các nhà sản xuất đưa ra rất nhiều thông số kỹ thuật để khách hàng lựa chọn khiến bạn hoang mang. Tuy nhiên, bạn hãy quan tâm đến những yếu tố chính như chất lượng điểm ảnh, góc nhìn và tuổi thọ của sản phẩm, đặc biệt là độ tương phản càng lớn, hình ảnh càng sâu và rõ nét, độ phân giải càng cao thì chi tiết ảnh càng đặc sắc, đây cũng chính là tính công nghệ mới của ti vi, quyết định giá thành sản phẩm.
Để chọn mua ti vi vừa ý, bên cạnh yếu tố hiện đại, thời trang, bạn nên cân nhắc về kích thước phù hợp cho các không gian khác nhau trong ngôi nhà như phòng khách, phòng ngủ grain nhà bếp. Chỉ nên chọn ti vi có kích thước rộng bằng 2/3 khoảng từ ti vi tới chỗ ngồi để đảm bảo sức khỏe và không ảnh hưởng đến thị lực. Bạn nên cân nhắc các tính năng đi kèm, vì nếu bạn không sử dụng sẽ gây lãng phí, như kết nối internet grain xem phim 3D, vì mỗi ti vi sẽ đắt hơn sản phẩm cùng loại từ hai-ba triệu đồng. Với không gian nhỏ, bạn có thể chọn ti vi 22-26 inch, LCD hoặc Led đều có công nghệ HD, full HD, giá từ ba-năm triệu đồng/chiếc tùy thương hiệu; loại ti vi phổ thông 32-42 in. từ 7-15 triệu đồng/chiếc có cổng USB, internet, tùy theo thương hiệu và năm sản xuất, giá chênh lệch từ một-hai triệu đồng. Với ti vi màn hình “khủng” từ 46 in. trở lên và giá “khủng” từ 30 triệu đồng/chiếc, bạn nên chọn cho phòng có diện tích từ 30m2 trở lên.
 
Tùy nhu cầu và túi tiền mà bạn chọn cho mình và gia đình một chiếc ti vi phù hợp. Với loại ti vi kết nối cổng USB, bạn nên kiểm tra bằng cách thử nhiều loại phim định dạng khác nhau để biết công nghệ ti vi có đạt chuẩn như khuyến cáo. Với loại ti vi công nghệ 3D, bạn nên chọn màn hình rộng từ 46 in. trở lên, cho bạn cảm giác xem phim sống động như đi xem phim ngoài rạp. Nếu bạn chọn chiếc ti vi chỉ cần chức năng truyền hình thì công nghệ plasma cho bạn hình ảnh sống động, trung thực và tiết kiệm, vì giá rẻ hơn nhiều so với ti vi LCD, Led cùng loại.
 
Theo – phunuonline.com.vn

Trả lời