Hút khách bằng hình ảnh động

HutKhach
Trong một đợt tập trung quảng bá hình ảnh, hãng thời trang D&G (Italy) đã sử dụng toàn bộ người thật trong tủ kính của mình.
Bí mật của công thức “trưng bày động” được diễn giải một cách khá đơn giản, là làm cho cửa hàng “động đậy” hoặc khác biệt trong mắt người khách sau mỗi lần nhìn thấy.
HutKhach
Cách đơn giản mà hiệu quả nhất thuộc về một câu chuyện tâm linh của người Nhật, lan dần sang tất cả các quốc gia châu Á: chú mèo vẫy khách. Một con mèo hướng ra cửa, bàn tay được gắn một động cơ để lúc nào cũng “ngoắc ngoắc khách”. Lúc mới xuất hiện tại Việt Nam, những chú mèo này cũng đã mang rất nhiều khách đến cho chủ của nó.
Một cách “dụ” khách khác là những hình nộm thổi hơi. Các trung tâm thương mại, cửa hàng thức ăn nhanh đã để những hình nộm với luồng hơi thổi liên tục vào trong, tạo ra những tư thế kỳ lạ, để khách từ xa vẫn có thể nhìn thấy.
Sau đó là hàng loạt những ứng dụng “động đậy” khác, từ những chiếc cánh quạt xoay nhẹ trên nóc theo kiểu Hà Lan, đến những cánh chong chóng hưởng ứng gió thổi. Nhiều người còn thích sử dụng đèn chiếu công suất cực mạnh để vẽ lên nền trời đêm những luồng sáng nhiều màu.
Tuy nhiên, không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền cho việc tạo ra ấn tượng động của cửa hàng. “Cao thủ võ lâm” có thể nhắc đến một cửa hiệu thời trang gắn một hệ thống bóng đèn tự xoay, chiếu lên trên các người mẫu của mình. Ánh sáng tạo ra những trạng thái khác nhau trên gương mặt tưởng là vô hồn của những ma-nơ-canh lại thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Trả lời