8 cách cư xử không đẹp chốn công sở

cuxukhongdep
Mỗi ngày có hàng nghìn nhân viên phạm phải những điều cấm kị ở nơi làm việc. Cách cư xử không chuyên nghiệp có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, nhẹ thậm chí có thể bị sa thải.
Tổ chức Harris của Mĩ đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến với sự tham gia của 5700 nhân viên về cách cư xử không đẹp của họ chốn công sở. Dưới đây là kết quả cụ thể, liệu bạn đã từng phạm phải lỗi nào tương tự như vậy hay chưa?
cuxukhongdep
1. Ngủ gật khi làm việc ( 45% )
“Ngáy khò khò” trong giờ làm việc là hành động vô cùng thiếu chuyên nghiệp. Danh tiếng và hình ảnh của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, hãy giữ cho mình luôn tỉnh táo bằng cách uống một tách cà phê hoặc đi lại khi có dấu hiệu buồn ngủ.
 
Còn nếu tình trạng mệt mỏi này diễn ra thường xuyên, hãy đánh giá lại tình yêu của bạn với công việc hiện tại. Có thể bạn đã mất hứng thú với nó và cần thay đổi.
 
2. Ôm hôn đồng nghiệp ( 39% )
Hẹn hò là vấn đề cá nhân và nên xảy ra ngoài công việc. Đừng để mọi người nghĩ rằng chuyện cá nhân đó sẽ ảnh hưởng tới công việc của bạn nói riêng và cả văn phòng/ công ty nói chung.
 
3. Ăn trộm đồ cơ quan ( 22% )
Thống kê của Harris chỉ ra một phần năm số nhân viên ăn trộm đồ đạc của văn phòng. Trong khi đó, thống kê của tổ chức OfficeMax Workplace Uncoverd đưa ra một con số có vẻ gần với thực tế hơn: 56% nhân viên thú nhận từng lấy đồ cơ quan mang về nhà. Và những đồ bị “ mang nhầm về nhà” phổ biến nhất là bút bi, bút đánh dấu, giấy viết…
 
4. Ăn cắp ý tưởng của đồng nghiệp ( 2% )
Ăn trộm bút bi của cơ quan có thể chỉ là chuyện đơn giản nhưng ăn cắp danh tiếng từ công việc của người khác lại gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nó không chỉ thể hiện sự kém cỏi về năng lực mà còn về đạo đức. Chỉ 2% số nhân viên trong thống kê của Harris thừa nhận điều này theo thống kế của tổ chức Office Team, gần 30% số nhân viên cho biết bị người khác ăn cắp ý tưởng ( Sự chênh lệch lớn giữa các số liệu có thể do đây là điều tế nhị khó thừa nhận nhưng nạn nhân sẽ dễ nói hơn ).
Để tránh trường hợp này, tốt nhất bạn nên thường xuyên thông báo với sếp vể ý tưởng cũng như quá trình thực hiện công việc của mình.
 
5. Phát tán tin đồn về đồng nghiệp ( 22% )
Một số câu chuyện phiếm có thể vô hại nhưng một số khác có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn. Ngoài việc khiến mình trở thành một người không đáng tin cậy mà còn dẫn tới những vấn đề liên quan tới nội quy, luật pháp. Do đó, hãy cẩn trọng với những gì bạn nói hay viết trên Internet về đồng nghiệp và sếp.
 
6. Uống rượu bia trong giờ làm việc ( 21% )
Dù các công ty đều cấm nhân viên say xỉn trong giờ làm việc nhưng 21% số nhân viên vẫn thích uống các thứ có chất cồn để cảm thấy hưng phấn hơn với công việc.
 
7. Rình mò ( 18% )
Trong một số công ty, người quản lí có quyền tiếp cận email và tin nhắn trong hòm thư công của nhân viên. Nhưng một số khác lại tìm mọi cách để rình mò thông tin của người khác. Bạn có thể làm gì để chống lại những kẻ rình mò như vậy? Hãy tắt máy tính khi không ở làm việc, thay đổi mật khẩu thường xuyên và sắp xếp tài liệu ngăn nắp.
 
8. Nói dối về trình độ ( 4% )
Thật khó để nói dối về trình độ hay kĩ năng của mình vì tất cả sẽ được chứng minh trong quá trình làm việc nhưng vấn có đến 4% số nhân viên thừa nhận đã không trung thực.
Nếu bạn cho rằng mình không đủ trình độ để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình, hãy cố gắng để kiếm một tấm bằng thật sự thay vì gian lận trong sơ yếu lí lịch.
 

Trả lời