Chọn mua khăn tắm cho phù hợp

mgd485
Mua một chiếc khăn tắm tưởng như là một việc đơn giản nhưng không hoàn toàn như bạn nghĩ. Mọi người thường không bận tâm nhiều ngoài sở thích, thói quen về màu sắc và kiểu dáng… khi chọn mua, nhưng thực ra, có nhiều yếu tố mà bạn cần chú ý để có thể lựa chọn một chiếc khăn tắm hoàn hảo cho bản thân và gia đình…
Khăn tắm không chỉ mang lại màu sắc và phong cách cho không gian này mà còn mang lại cho bạn những ý nghĩa thiết thực hàng ngày. Vì vậy tham khảo những lời khuyên dưới đây để có được sự lựa chọn phù hợp nhất bạn nhé!
mgd485
Chất liệu khăn là yếu tố hàng đầu
Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua khăn tắm là chất liệu của chiếc khăn. Khăn tốt nhất là được làm từ 100% cotton vì cảm giác thoải mái nó mang lại cho da, độ bền và khả năng thấm hút cực tốt. Cotton tốt nhất đến từ các quốc gia Ai Cập, Mỹ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil và đều được biết đến với chất lượng đặc biệt.
Khăn tắm thường được làm từ một trong ba loại bông: Ai Cập, Supima và tiêu chuẩn.
 
– Bông Ai Cập sản xuất lâu đời, là loại bông cực mềm và siêu thấm hút. Đây là lựa chọn đắt tiền nhất, nhưng nó cũng mang lại cảm giác sang trọng nhất.
– Bông Supima được trồng ở Hoa Kỳ. Nó tạo ra các sợi ngắn hơn so với bông Ai Cập, do đó nó vẫn có độ bền cao và không tốn quá nhiều chi phí.
– Bông tiêu chuẩn có chất lượng thấp hơn so với hai loại trên, nhưng nó thấm hút và sức bền tốt. Đây cũng là lựa chọn ít tốn kém cho người tiêu dùng.
– Tre, một chất xơ tự nhiên, là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm cái khăn với một sức đề kháng nấm mốc cao.
Khăn tắm và tấm tắm được làm từ cotton Ai Cập và Brazil hoặc Supima có cảm giác mềm mại và thấm hút cao nhất. Đây là những chiếc khăn hoàn hảo khi lựa chọn để sử dụng hàng ngày.
 
Chú ý cách dệt khăn
 
Cách chiếc khăn được tạo thành luôn luôn ảnh hưởng tới độ bền của khăn và cảm giác nó mang đến cho da của chúng ta như thế nào. Kiểu dệt theo vòng lặp làm cho khăn hấp thụ tốt hơn trong khi đó kiểu dệt xoắn lại làm cho chúng bền hơn.
 
Trọng lượng của khăn là một vấn đề cá nhân và có thể bị ảnh hưởng bởi các mùa. Trong thời tiết ấm áp thì một chiếc khăn nhẹ luôn mang lại cảm giác tốt và ngược lại nặng hơn khi thời tiết lạnh và u ám.
Grams trên một mét vuông là chỉ số GSM luôn được tìm thấy trên bất kể một mác khăn hay quảng cáo nào.
Trong khi một chiếc khăn ở phạm vi 500 được coi là sang trọng và thường được dùng ở các khách sạn lớn. Tuy nhiên so với một chiếc khăn nhẹ hơn dưới 500 đã được xây dựng và dệt bằng sợi cao cấp có thể lại tốt hơn một chiếc khăn nặng. Chẳng hạn như các lớp khăn nhẹ là tốt nhất để lau khô tóc, khi đi biển hoặc trong phòng tập thể dục trong khi khăn nặng hơn với chất liệu bông tốt lại thích hợp dùng cho phòng tắm.
 
Bằng cách sử dụng một hoặc một trong những hệ thống đánh giá, bạn có thể lựa chọn một chiếc khăn ở mức giá tốt nhất thay vì dựa trên tên nhà sản xuất hoặc thương hiệu có thể có hoặc không thể cung cấp cho bạn những kết quả mà bạn muốn.
 
Chú ý tới kích thước
Khăn tắm có hai kích thước tổng quát: Khăn tắm và tấm tắm. Khăn tắm tiêu chuẩn đo lường khoảng 127.4cm chiều dài và tấm tắm lớn hơn có thể đo được 147-171cm chiều dài. Tấm tắm thường chi phí nhiều hơn so với khăn tắm tiêu chuẩn.
 
Lựa chọn màu sắc và thiết kế
Khăn được sử dụng giống như trang sức và phụ kiện cho phòng tắm của bạn. Khi bạn chọn khăn tắm, hãy xem xét màu sắc và phong cách của phòng tắm, nơi chúng sẽ được sử dụng.
Tốt nhất là bạn nên chọn một chiếc khăn dễ phối hợp với môi trường xung quanh. Nếu sàn phòng tắm của bạn, sơn tường và gạch mang một màu sắc trung tính thì bạn có thể chọn màu sắc nổi bật một chút và ngược lại.
Hoặc bạn cũng có thể chọn loại khăn có kiểu dáng hoa văn lạ mắt nếu phòng tắm của bạn hơi đơn giản và ít chi tiết…
Một chiếc khăn tắm có màu sắc bổ sung cho bảng màu phòng tắm hoặc kiểu dáng tương phản với thiết kế chung sẽ thực sự gây chú ý nhiều hơn vào các bức tường hay sàn trong phòng tắm đấy.
 
Chức năng là then chốt
Bạn sẽ sử dụng một chiếc khăn tắm mỗi ngày, vì vậy hãy chắc chắn chiếc khăn nào mà thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn. Điều quan trọng là chọn khăn thấm nước tốt và mang lại cho bạn cảm giác thoải mải. Cửa hàng tạp hóa và siêu thị có rất nhiều chủng loại phong phú, đa dạng theo mức độ chất lượng mà bạn muốn. Do đó không nên thỏa hiệp khi nói đến chất lượng bạn nhé.
 
Theo – MaskOnline

Trả lời