Biến khuyết điểm thành ưu điểm

khuyetthanhuu
Những mẩu quảng cáo do một nhà quảng cáo nổi tiếng ở Mỹ thiết kế rất thẳng thắn, chân thành, nhưng thường khiến người ta khó quên. Món “khoái khẩu” của ông là loạt quảng cáo cho loại xe Bọ dừa Fuji, bằng giọng điệu có vẻ khiêm tốn rất khác thường nhằm bộc lộ những ưu điểm của dòng xe này.
Tiêu đề quảng cáo mà ông thiết kế có viết hai chữ “Thứ phẩm”. Nhưng rồi ông múa bút điểm ra việc khống chế chất lượng đối với mỗi chiếc xe của nhà máy luôn rất cẩn thận, cho nên sản phẩm hễ có chút tì vết là bị liệt ngay vào thứ phẩm, không được xuất xưởng.
khuyetthanhuu
Điều khiến người ta thú vị hơn là khẩu hiệu quảng cáo do ông đưa ra cho một công ty taxi như sau:
“Chúng ta luôn đứng hàng thứ hai, để cố gắng vươn lên”.
Hàm ý của quảng cáo này là: Cam chịu nhận vị trí thứ hai. Sau khi xem xong, người ta liên tưởng đến tất cả những gì vừa nghe nói đều đáng tin cả, và rõ ràng mang lại nhiều điều bất ngờ.
Một quảng cáo về lưỡi dao cạo còn tuyệt vời hơn nữa:
“Những lưỡi dao do công ty chúng tôi sản xuất ra, luôn bán đắt hơn các loại dao khác một chút. Nhà máy đang cố gắng nghiên cứu để hạ giá, nhưng chưa có cách gì làm được. Tuy vậy, chúng tôi nghĩ rằng, khi cạo mặt, chỉ cạo một lần đã sạch sẽ rõ ràng tốt hơn là phải cạo đi cạo lại nhiều lần”.
Mang nhược điểm nhẹ nhàng biến thành ưu điểm làm cho quảng cáo càng nổi bật hơn. Những lời thành thực mà thẳng thắn, lương thiện nhưngcó ẩn ý đã tạo ra một môi trường mà khiến người ta cảm thấy rất thân thiết.
 
Bài học kinh doanh: Bản thân việc không có khuyết điểm lại là một khuyết điểm lớn nhất. Dám thừa nhận khuyết điểm chính là một ưu điểm đáng quý.

Trả lời