Nhặt được tiền trên…báo

nhattientrenbao
Một câu chuyện nhỏ kể về một ông chủ nức tiếng về trí thông minh, kinh doanh tinh nhạy ở Mỹ. Đó là Philip Amour. Chuyện kể rằng, vào năm 1975, dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát và sẽ lan tràn tại nước Mexico. Amour tình cờ đọc được mẩu tin này trên một tờ báo.
nhattientrenbao
Ông phái ngay một bác sĩ sang Mexico thám thính xem thực hư ra sao. Vừa nhận được tin tức chắc chắn, Amour tức tốc bắt tay vào hành động: Huy động, tập trung tiền vốn thu mua rất nhiều thịt bò và thịt lợn dự trữ, đồng thời cho vận chuyển ngay sang miền Đông nước Mỹ.
Quả nhiên, không bao lâu sau, dịch bệnh từ nước láng giềng Mexico lan cả sang vùng Tây Nam nước Mỹ giáp ranh. Lập tức lệnh phong tỏa vùng dịch được ban bố, nên thực phẩm cũng không được đưa ra hay chuyển vào.
Bỗng chốc vùng miền Đông nước Mỹ như lên cơn sốt, do lương thực, thực phẩm thiếu trầm trọng. Tức thì, Amour tung thịt dự trữ ra bán. Và trong một thời gian cực ngắn, công ty chế biến thực phẩm Amour kiếm lời 9-10 triệu đô la ngon lành.
Bài học kinh doanh: Cùng một cái tin vắn, người thường chỉ lướt qua, chẳng hề để ‎ý‎‎‎ tới người có đầu óc lại lấy đó làm cơ hội để phát tài. Như thế gọi là đầu óc thương gia nhạy bén.

Trả lời