Đa dạng cách nướng thịt heo theo nhiều kiểu

mgd500
Cách chọn thịt: tùy theo sở thích, nếu bạn thích béo thì chọn sườn non hoặc ba rọi, nếu ăn không béo thì chọn sườn cốt lết hoặc thịt thăn, nếu thích “nửa nạc nửa mỡ” thì nạc dăm là số một. Thịt rửa sạch, để ráo, cắt miếng mỏng, bản lớn rồi đập cho miếng thịt mềm trước khi ướp.
 
Cách ướp: các nguyên liệu ướp được băm nhuyễn, trộn đều thành một hỗn hợp hơi sệt. Thịt cho vào xốt ướp phải trộn đều, đậy kín và để vào tủ lạnh ít nhất hai giờ, tốt nhất là qua đêm, thỉnh thoảng trở qua trở lại cho gia vị ngấm đều hai mặt.
mgd500
Cách nướng: nếu sử dụng lò nướng, bạn cần làm nóng lò trước khi nướng, chọn thời gian và nhiệt độ nướng thích hợp. Nếu sử dụng lò than, phải để lửa đỏ và phủ lên một lớp tro rồi đặt thịt lên nướng, khi nướng tránh để dầu mỡ chảy xuống than, thịt dễ bị cháy và ám mùi khói.
 
Thịt nướng gừng: tỏi, gừng băm nhuyễn rồi cho vào nước cam ép, thêm nước tương, bột nêm, bột ngọt, dầu ăn và chút ít vỏ cam mài nhuyễn cho dậy mùi. Trộn đều tất cả rồi đem ướp thịt. Nếu thích ăn cay có thể cho vào ít ớt bột.
 
Thịt nướng xốt bơ chanh: bắc chảo lên bếp, cho bơ vào, đến khi bơ tan chảy hết thì cho nước chanh ép và tỏi vào, nêm thêm ít bột nêm cho vừa ăn, đợi khi sôi lên thì nhấc xuống để nguội rồi ướp vào thịt. Nếu không có sẵn nước chanh ép thì vắt nước cốt chanh, thêm đường và nước vào quậy tan. Khi nướng, thoa mặt trên với xốt bơ trong khi nướng mặt dưới và trở đều.
 
Thịt nướng xốt mận mật ong: trộn đều hỗn hợp nước tương, ngũ vị hương, nước xốt mận (plum sauce loại đóng chai hoặc hộp của Lee Kum Kee), hành tỏi băm nhuyễn, dầu ăn và chút ít tiêu rồi đem ướp vào thịt. Khi thịt ngấm gia vị, đem nướng sơ cho thịt chín, sau đó trộn thêm mật ong vào xốt ướp rồi phết lên thịt đem nướng lại cho đến khi thịt chín vàng đều.
 
Thịt ướp xốt mayonnaise: Xốt ướp cho món này gồm có xốt mayonnaise, nước tương, xốt táo, nước ép chanh, trộn đều rồi đem ướp vào thịt. Xốt táo có thể mua loại chế biến sẵn hoặc tự chế biến bằng cách xay nhuyễn táo trong máy xay sinh tố, sau đó cho vào nồi bắc lên bếp nấu, thêm đường, muối, bột quế và chút nước cốt chanh. Khuấy đều đến khi xốt sệt lại là dùng được, có thể cho vào lọ để dành ăn dần.
 
Thịt nướng sa tế: hành tím, hành lá, tỏi, ngò rí cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, rồi đem ướp với thịt, nêm thêm nước mắm, hạt nêm, đường và sa tế cho vừa ăn. Thịt thấm, đem lên bếp nướng đến khi vàng đều là được.
 
Thịt nướng mè: làm hỗn hợp xốt ướp với các gia vị tỏi, hành, sả băm nhuyễn, bột nêm, bột ngọt, nước mắm, nước đường đặc, dầu mè và mè trắng. Nêm nếm vừa ăn. Ướp thịt đến khi ngấm gia vị rồi đem nướng. Món này ngon hơn khi nướng trên bếp than.
 
Theo – phunuonline.com.vn

Trả lời