Khi đối tượng marketing là các Bà mẹ

9nesma
Khách hàng mục tiêu trong marketing | Nghiên cứu Với triết lý “thỏa mãn nhu cầu khách hàng mục tiêu để hướng tới thực hiện mục tiêu của mình”, marketing đã đảm bảo cho doanh nghiệp nguồn cung cấp lợi nhuận trong dài hạn, đó là khách hàng.
Vậy làm thế nào để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu đối với từng chủng loại sản phẩm và trong từng giai đoạn phát triển cụ thể? Chiến lược phân khúc thị trường trong marketing sẽ giúp bạn thực hiện điều này.
Công việc đầu tiên của một nhà quản trị marketing trong chiến lược phân khúc thị trường chính là đánh giá và lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp phải xác định những đặc điểm của khách hàng hiện có và tiềm năng, có mong muốn và sẵn sàng mua sản phẩm nhất, từ đó đánh giá và tuyển chọn được danh sách khách hàng triển vọng căn cứ vào các biến số như tuổi, giới tính, trình độ học vấn, lý do mua, hành vi mua…
9nesma
Mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra các mục tiêu khác nhau cùng với những cách thức tiếp cận cũng rất khác nhau. Một trong những nhóm đối tượng khách hàng có tiềm năng phát triển vô cùng to lớn, mà rất nhiều doanh nghiệp nhạy bén với thời cuộc đã không bỏ qua cơ hội kiếm được nhiều lợi nhuận từ họ, đó là những người làm mẹ.
Một đặc điểm quan trọng mà bất cứ ai muốn chinh phục thị trường dành cho các bà mẹ cần luôn ghi nhớ là họ có một thời khóa biểu bận rộn và những sở thích rất riêng biệt. Phần lớn các sản phẩm và việc kinh doanh các sản phẩm dành cho bà mẹ đều do chính những người làm mẹ tiến hành. Kinh nghiệm làm mẹ sẽ giúp họ hiểu các khách hàng của mình, tuy nhiên không phải tất cả các bà mẹ đều có những thói quen và sở thích giống nhau. Và cách thức nào bạn sẽ áp dụng khi muốn tiếp cận đối tượng khách hàng này cũng quan trọng không kém những sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán cho họ.
 
Đối với các chủ doanh nghiệp, hàng triệu triệu khách hàng trong “thị trường dành cho người làm mẹ” thật đáng để cho họ theo đuổi vì nó hứa hẹn mang lại cho các doanh nghiệp thật nhiều lợi nhuận. Ngày nay vấn đề mà các bà mẹ quan tâm nhiều nhất là chất lượng hàng hoá và họ sẵn sàng chấp nhận mua sản phẩm ở một mức giá cao nếu chất lượng của nó đã được kiểm nghiệm và chứng minh. Điều này cũng giải thích lý do tại sao mục tiêu quan trọng hàng đầu của các nhà sản xuất là có được những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế mẫu mã, bao gói đẹp, bắt mắt khi đối tượng khách hàng mục tiêu của họ là các bà mẹ. Thậm chí còn xuất hiện những nhà thiết kế chuyên nghiệp đối với những thương hiệu sản xuất và bán các sản phẩm dành cho người làm mẹ.
Khi khách hàng mục tiêu là các bà mẹ
 
Nhiều cuộc khảo sát còn cho thấy, phần lớn những bà mẹ nói rằng họ cảm thấy các quảng cáo hiện thời không hướng tới họ và thậm chí nhiều quảng cáo tạo ra những tác dụng rất phản cảm, thật chướng tai gai mắt. Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn thu hút mảng khách hàng quan trọng này:
Tập trung vào các mối quan hệ của các bà mẹ.
Khi muốn tiếp thị các bà mẹ, bạn cần tận dụng lợi thế đặc điểm tâm lý và các mối quan hệ của họ. Các bà thường say sưa với việc kể cho nhau nghe những thứ họ đang mua. Thế cho nên, nếu bạn có một sản phẩm hay thông điệp tốt lành cho họ thì điều đó sẽ được lan truyền đi rất nhanh. Hầu như tất cả những người mới bắt đầu làm mẹ đều tham gia hoặc chơi trong một hội gồm toàn các bà mẹ, bởi vậy bạn nên khôn ngoan để thông điệp của mình được mọi thành viên trong hội đó biết đến.
Đừng bỏ qua các hình thức tiếp thị hiện đại trên internet.
Trước đây chưa từng bao giờ lại có nhiều bà mẹ tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến đến vậy. Họ bận rộn không có thời gian đi dạo tất cả các cửa hàng, siêu thị hay các shop thời trang để tìm mua thứ mà họ cần. Họ cũng không muốn mang theo con cái đến đó nếu thấy không cần thiết hoặc chúng sẽ làm vướng chân họ. Lúc đó một trang web chuyên giới thiệu những thứ dành cho người làm mẹ trở nên vô cùng hiệu quả. Thật lý tưởng khi các bà mẹ có thể ở nhà mà vẫn mua được hàng hoá, dịch vụ của công ty bạn.
Mang lại những thông tin, những điều cần biết khi làm mẹ.
Các bà mẹ sử dụng internet như là một công cụ giúp họ tự hiểu biết những kiến thức cần cho người làm mẹ. Việc thường xuyên đưa ra những lời khuyên hữu ích là cách thu hút họ đến với trang web giới thiệu sản phẩm của bạn. Ngày càng nhiều các bà mẹ ưu tiên dành thời gian cho “online” hơn hẳn thời gian cho việc ngồi trước máy thu hình.
Tiết kiệm thời gian cho họ.
Hẳn là mọi bà mẹ đều đồng ý với điều này. Việc tập trung tiết kiệm thời gian cho người mẹ mang lại ưu thế cho sản phẩm, dịch vụ của bạn và nó sẽ giúp bạn ghi điểm với họ. Các bà mẹ là những ngưòi hay ôm đồm đủ thứ việc trên đời và họ luôn khao khát làm được nhiều việc hơn mà lại tốn ít thời gian hơn.
Đi thẳng vào vấn đề.
Vì không có nhiều thời gian, các bà mẹ muốn quảng cáo phải đi thằng vào vấn đề mà họ quan tâm. Họ không muốn mất thời giờ vào việc đọc các quảng cáo dài dòng về sản phẩm hoặc dich vụ. Nếu bạn đang có khuyến mại cho sản phẩm thì ghi rõ giá đã được giảm trên sản phẩm chính xác là bao nhiêu. Đừng khiến họ phải mất công tính toán xem sau khi giảm đi 10 %, giá còn lại sẽ là bao nhiêu. Nếu bạn có một sản phẩm thì hãy cho họ xem nó hơn là miêu tả lê thê về sản phẩm đó.
Tiếp thị tới từng cá nhân riêng biệt.
Đúng vậy, điểm chung của họ đều là những bà mẹ, nhưng họ lại là những cá thể với đặc điểm tính cách, tâm lý, công việc rất khác nhau. Một số bà mẹ ở nhà làm nội trợ, còn một số khác đi làm. Bạn nên cẩn thận để quảng cáo của mình phù hợp với tất cả những khách hàng trên. Nói tóm lại, tiếp thị cho khách hàng là các bà mẹ xét trên một khía cạnh nhất định nào đó, đòi hỏi phải có nghệ thuật.
Ngày càng có nhiều nghiên cứu liên quan đến vấn đề này và từ đó nhiều giải pháp kinh doanh hay đã được tìm ra. Hơn nữa các bà mẹ là người nắm việc chi tiêu trong gia đình nên cần đảm bảo thông điệp bạn chuyển tới cho họ đúng là cái mà họ quan tâm.

Trả lời