Những hình thức và ý tưởng kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán

y tuong kinh doanh tet nguyen dan quy ty 2013 goi qua tet 1
Bài viết tổng hợp những ý tưởng kinh doanh mới, những hình thức kinh doanh tuy cũ nhưng hái ra tiền trong dịp Tết Nguyên đán.
y tuong kinh doanh tet nguyen dan quy ty 2013 goi qua tet 1
1. Ý tưởng kinh doanh các mặt hàng hoa, cây cảnh ngày Tết như Đào các loại, Mai, Quất, hoa Tulip, hoa Thủy Tiên,…
 
2. Ý tưởng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm Tết như bánh, mứt, kẹo, mứt hoa quả,… cần chú trọng vào chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (đặc biệt khuyến khích các nguồn hàng do chính gia đình ở quê, của nhà trồng được hoặc tự tay làm đảm bảo vệ sinh sẽ được người tiêu dùng ưa thích hơn)
 
3. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ gói quà Tết. Để thực hiện ý tưởng này tốt nhất các bạn nên lập 1 website đăng tải các gói quà tết với thông tin, hình ảnh chi tiết rõ ràng bởi đối tượng khách hàng chính là các công ty cần đặt mua quà tết cho nhân viên, đối tác,…các cơ quan, trường học… Sau đó nếu có điều kiện tốt nhất là mua quảng cáo trên Google adwords. Các dịch vụ cần phong  phú đa dạng như có nhiều gói quà với mức giá khác nhau, gói quà theo yêu cầu và khả năng tài chính của đối tác, giao quà tận nơi, chiết khấu cho người giới thiệu, nhân viên phụ trách mua quà của công ty. Khi thực hiện ý tưởng này, các bạn nên liên kết với các cửa hàng bánh kẹo rượu bia, như vậy sẽ không mất nhiều vốn mà không lo ế hàng.
 
 
4. “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Ý tưởng kinh doanh muối. Muối được cho vào các gói nhỏ hoặc bán theo lạng. Chỉ cần trở một xe muối trắng vào nội thành bán từ giao thừa đến sáng mùng 1 Tết chắc chắn sẽ hết veo.
 
 5. Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa trước Tết. Các gia đình trước Tết đều rất bận rộn dọn dẹp sắm sửa. Nhiều gia đình có điều kiện nhưng không có đủ “nhân lực” để dọn dẹp cơ ngơi quá hoành tráng. Bạn có thể mở 1 loại hình dịch vụ như vậy, vừa tạo việc làm cho nhiều lao động vừa kiếm thêm thu nhập, hoặc nếu là sinh viên bạn  có thể tranh thủ được nghỉ sớm trước tết xin đi làm thêm kiếm tiền tiêu Tết
 
6. Tương tự như dịch vụ dọn dẹp nhà cửa trước Tết là dịch vụ trông nhà trong và sau Tết. Lúc này, các gia đình nhà lắm đồ nhiều của sẽ cần đến dịch vụ này để yên tâm về quê hoặc đi chơi xa trong dịp Tết.
 
7. Một việc làm nữa cho các bạn sinh viên là sinh viên có thể tìm các nhà hàng, quán cà phê xin làm nhân viên vì thời điểm tết họ rất thiếu người và lương lại cao.
 8. Ngoài ra còn nhiều ý tưởng kinh doanh các mặt hàng có nhu cầu cao trong Tết như: sỏi trắng trang trí, hoa giả, đồ trang trí bàn thờ, tranh treo tường, câu đối Tết, bao lì xì, đổi tiền lẻ, tiền mới, bán cây lộc đêm giao thừa,…

Trả lời