Chăm sóc tóc đẹp chuẩn bị đón xuân

mgd525
Đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn cắt/ uốn/ nhuộm/ nối… thay đổi kiểu tóc. Nếu sớm hơn, đến Tết tóc của bạn sẽ bị dài quá và không còn “mới”. Nếu muộn hơn, sẽ quá gấp để bạn có thể “chữa cháy” làm lại kiểu tóc khác nếu chưa ưng với kiểu vừa làm.

 
Đừng nên “bắt chước” một kiểu tóc quá cầu kỳ hay nổi tiếng, nó chưa chắc đã hợp với màu tóc, kết cấu tóc, màu da hay hình dáng khuôn mặt của bạn. Bạn có thể đưa ra ý tưởng, yêu cầu, nhưng hãy để những nhà tạo mẫu tư vấn một cách chân thật nhất về kiểu tóc, màu nhuộm phù hợp với bạn. Với con mắt chuyên môn, họ sẽ biết rõ kiểu nào là tốt nhất cho bạn.
mgd525
Bổ sung dinh dưỡng
Thức ăn bạn nạp vào cơ thể không chỉ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe mà còn có ảnh hưởng trực tiếp tới mái tóc. Muốn cho tóc khỏe, đẹp, hãy tăng cường protein (trứng và thịt bò…), sinh tố E, B và C (có nhiều trong các loại rau xanh và hoa quả tươi), carbon hydrate phức hợp (gạo lứt, bánh mỳ nguyên cám…), axit béo omega 3 (cá hồi và các loại cá nước lạnh…). Bạn có thể uống thêm viên vitamin E tự nhiên để tăng cường độ bóng mượt cho tóc và hạn chế hiện tượng rụng tóc, chẻ ngọn.
 
Ủ tóc
Từ trước Tết một tháng, bạn nên ủ tóc ít nhất mỗi tuần một lần để tóc được bóng mượt mềm mại hơn. Nếu không có điều kiện dưỡng tóc ở tiệm, bạn hoàn toàn có thể dưỡng tóc ở nhà bằng cách bôi một lượng kem ủ dưỡng ẩm sâu lên tóc và để như vậy từ 15 phút đến 1 giờ. Những tinh chất dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu sâu, khiến tóc hết khô xơ và giảm gãy rụng. Ngoài ra trong mùa hanh khô này bạn cũng chú ý cung cấp độ ẩm cho tóc thường xuyên bằng các loại dầu gội, xả dưỡng ẩm, kem chống rối để tóc chắc khỏe và óng mượt hơn.
 
Đắp mặt nạ cho tóc
Ngoài việc ủ tóc hàng tuần, việc sử dụng các loại mặt nạ để dưỡng tóc mỗi khi bạn gội đầu sẽ tăng cường các lớp biểu bì cho tóc, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và chắc khỏe hơn. Nếu tóc bạn khô xơ, thiếu dưỡng chất hãy dùng mặt nạ lòng đỏ trứng, mật ong, dầu olive, quả bơ hay sốt mayonnaise… thoa lên tóc, quấn tóc lại bằng một chiếc khăn bông, ủ chừng 30 phút rồi gội sạch. Nếu tóc bạn nhờn dầu, hãy dùng giấm, chanh, bia, nước trà xanh, gel lô hội, nước luộc rau cải xoong… để giảm thiểu lượng dầu thừa trên tóc.
 
Dùng tinh chất huyết thanh
Bạn muốn có một mái tóc rạng ngời hơn trong ngày Tết, vậy còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay một chai tinh chất huyết thanh làm bóng tóc. Tinh chất huyết thanh có nhiều dạng và được sử dụng cho tất cả các loại tóc, từ xoăn đến thẳng, từ dày đến mỏng. Ngoài việc mang tới một vẻ ngoài bóng mượt, hào nhoáng cho mái tóc, tinh chất huyết thanh còn có tác dụng bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại trong môi trường đô thị như ánh nắng, khói bụi… Vì vậy, bạn đừng quên bôi huyết thanh lên tóc khô trước khi ra ngoài đường.
 
Tăng độ phồng cho tóc
Nếu bạn sở hữu một mái tóc quá mỏng hoặc dẹt, đừng ngại đầu tư vào một sản phẩm làm phồng tóc bởi mái tóc bồng bềnh sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài quyến rũ hơn. Trên thị trường hiện nay có vô vàn những sản phẩm mang công dụng này, bao gồm cả dầu gội, dầu xả, sáp thơm, dâu thơm và thậm chí cả tinh chất huyết thanh làm phồng tóc. Một mẹo khác bạn có thể tận dụng là chải ngược từng nhát ngắn, đánh rối phần chân tóc để mái tóc bạn trông dày và phồng hơn.
 
Cắt tỉa đuôi tóc
Sau vài tuần tạo kiểu, phần đuôi tóc của bạn đã dài ra và có dấu hiệu khô giòn, chẻ ngọn. Vì thế, hãy quay lại tiệm để cắt tỉa bớt phần đuôi tóc xấu xí đó để mái tóc bạn trông đẹp và quyến rũ hơn trong những ngày xuân.
 
Theo – Sành Điệu

Trả lời