Quản trị marketing – Vì sao content marketing ngày càng chiếm ưu thế

relevance-content
Tiếp thị bằng nội dung (content marketing) là hình thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Content marketing vượt qua các phương tiện tiếp thị khác như máy tìm kiếm, quan hệ công chúng và cả quảng cáo trên báo chí, truyền hình, đài phát thanh.
Trong quản trị marketing hiện đại, content marketing được xem như là công cụ tiếp thị được yêu thích trong lĩnh vực thương mại điện tử.
relevance-content
 HiveFire – một công ty giải pháp phần mềm tiếp thị đã khảo sát gần 400 chuyên gia quản trị marketing về tình trạng của thương mại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và phát hiện xu hướng rời bỏ các chiến thuật tiếp thị truyền thống và sử dụng content marketing. Thực tế, theo “Báo cáo khảo sát về tiếp thị thương mại điện tử” của HiveFire, có gấp đôi các nhà tiếp thị thương mại điện tử tận dụng content marketing so với sử dụng quảng cáo trên báo, truyền hình và phát thanh.
 
Vậy content marketing là gì? Đó là sự sáng tạo và công bố nội dung gốc, bao gồm các bài đăng trên blog, các trường hợp thực tiễn, các nhận xét khách quan, video và hình ảnh, nhằm mục đích của việc tạo ra sự hướng dẫn, tăng cường tính minh bạch của thương hiệu và bày tỏ ra các vấn đề chuyên môn của công ty.
 
 Nghiên cứu của HiveFire cho thấy khoảng 82% các nhà quản trị marketing tận dụng content marketing như một chiến lược trong các chương trình tiếp thị. Đứng ở vị trí thứ hai là tiếp thị trên máy tìm kiếm với 70%, theo sau là tổ chứ sự kiện với 68%, quan hệ công chúng với 64% và 32% đối với quáng cáo trên báo/ truyền hình/ đài phát thanh.
 
8% những người được khảo sát khẳng định bán hàng là mục tiệu hàng đầu của tổ chức của họ, tiếp theo là nâng cao nhận thức thương hiệu ( chiếm 35%). 28% khác cho rằng mục tiêu riêng của họ là tăng lượng truy cập trang web và 24% còn lại muốn cải thiện các kết quả tìm kiếm.
 
Content marketing trở nên phổ biến một phần vì đem lại nhiều triển vọng tiếp thị mà không tiêu tốn nhiều ngân sách. Gần một nửa các nhà quản trị marketing được phỏng vấn cho biết họ chi gần 1/3 ngân sách để dùng cho việc tiếp thị. Các nhà tiếp thị thương mại điện tử cũng tin rằng hầu hết các khách hàng hiện tại và trong tương lai của họ đều sử dụng internet, lý giải vì sao các nhà tiếp thị tập trung mọi nỗ lực của họ để tiếp thị trên internet.
 
 Cuộc khảo sát cũng cho thấy “giám sát nội dung” được định nghĩa như là quá trình tìm kiếm, tổ chức và chia sẻ nội dung – giành vị trí hàng đầu trong chiến lược quản trị marketing, tăng 17% so với 6 tháng trước. Công tác giám sát nội dung cũng có nhiều vấn đề của nó. Gần 70% người phụ trách nội dung cho rằng họ không có đủ thời gian làm việc. 66% cho rằng thiếu bản gốc và chất lượng nội dung là một trở ngại lớn. 38% khác lại cho việc đánh giá kết quả là rất khó khăn và 37% cho rằng thiếu nhân sự là thách thức thật sự.
 
Mặc dù còn tồn tại nhiều vấn đề, các khảo sát cho thấy content marketing sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong tương lai của ngành tiếp thị.
 
Theo thời báo kinh tế

Trả lời