Những điều bất ngờ về đôi chân

mgd549
Bạn có biết bàn chân chứa tới 26 khúc xương, 33 khớp xương, hơn 100 sợi gân, cơ, dây chằng và 250.000 tuyến mồ hôi?
1. Lòng bàn chân trẻ sơ sinh phẳng hơn chân người lớn
Đó là do cấu trúc của bàn chân: Khi mới sinh, trên bàn chân của trẻ có một lớp mỡ đệm bao phủ vùng lõm ở lòng bàn chân, khiến vùng này trông rất bằng phẳng.Vùng lõm trên lòng bàn chân bắt đầu xuất hiện khi trẻ được 2 tuổi rưỡi và bàn chân của trẻ dần trở nên thô ráp hơn khi chúng lớn lên.
2. Mỗi bàn chân có thể có nhiều hơn 5 ngón chân
mgd549
Đây được gọi là dị tật thừa ngón ở chân. Theo thống kê đăng trên chuyên san Southern Medical Journal, cứ 1.000 trẻ em thì sẽ có khoảng 1-2 trường hợp mắc dị tật này.
Năm 2010, tờ Daily Mail đề cập tới trường hợp một cậu bé 6 tuổi người Trung Quốc có tới 6 ngón chân thừa và 5 ngón tay thừa.
Một số gương mặt nổi tiếng cũng mắc phải dị tật này như nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Halle Berry. Cũng có tin đồn Marilyn Monroe mắc dị tật thừa ngón nhưng tin tức này sau đó đã bị bác bỏ.
 
3. Có thể đoán kích cỡ “cậu nhỏ” từ cỡ giày?
Nhiều người tin rằng một người đi cỡ giày càng lớn (tức là bàn chân có kích cỡ lớn) thì “cậu nhỏ” của anh ta càng… khủng.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Trong nghiên cứu tiến hành năm 2003, các nhà khoa học Anh đã tiến hành đo độ dài dương vật và cỡ chân của 104 người đàn ông. Kết quả cho thấy không có bất cứ mối liên hệ nào giữa 2 loại kích cỡ này của họ.
 
4. Móng chân mọc lên như thế nào?
So với móng tay, móng chân thường mọc chậm hơn. Theo Học viện da liễu Hoa Kỳ, tốc độ mọc của móng chân chỉ khoảng 1mm/tháng, trong khi đó móng tay có thể phát triển dài ra với tốc độ 0,1mm/ngày. Đó chính là lý do tại sao phải mất ít nhất 5-6 tháng mới có thể mọc lại một chiếc móng chân mới hoàn chỉnh.
Móng chân cũng là một dấu hiệu có thể căn cứ để dự đoán tình hình sức khỏe, chẳng hạn như móng chân bị lõm cho thấy bạn đang bị thiếu máu hoặc các chấm lỗ rỗ trên bề mặt móng chân là một biểu hiện của bệnh vảy nến.
 
5. Đôi bàn chân tiết lộ… tình cảm của nàng
Một cuộc khảo sát của Anh đăng trên tờ Telegraph cho thấy phụ nữ thể hiện tình cảm qua đôi bàn chân.
Khi đứng trước người mình thích, phụ nữ sẽ di chuyển bàn chân về về phía anh ta. Nhưng nếu bàn chân bắt chéo hoặc gập vào bên trong thì có nghĩa họ không thích người đối diện.
Đàn ông không có xu hướng thể hiện tình cảm qua bàn chân, tuy nhiên, anh ta sẽ cựa quậy bàn chân khi lo lắng. Trong khi đó, phụ nữ lại giữ cho bàn chân nằm im khi có tâm trạng không thoải mái.
 
6. Có nên đi chân trần?
Không có gì mang lại cảm giác tuyệt vời hơn là đi chân trần vào mùa hè trên bãi biển. Một số người thậm chí tin rằng bạn nên đi chân trần quanh năm. Những tổ chức nghiên cứu lợi ích khi đi chân trần cho rằng đi giày là việc làm không cần thiết bởi nó có thể gây hại cho sức khỏe bàn chân và dẫn tới các dị tật. Một số ý kiến khác cũng cho rằng đi chân trần giúp tăng sức dẻo dai của bàn chân và giảm chấn thương.
Tuy nhiên, với những người mắc bệnh tiểu đường, đi chân trần rất nguy hiểm bởi các dây thần kinh bị tổn hại khiến ta rất khó phát hiện khi bị thương ở chân.
 
Theo – soha.vn

Trả lời