Giữ dáng, đẹp da nhờ nước dừa

mgd596
Đôi khi bạn sử dụng một cốc nước trà xanh, nước vối, uống cốc nước râu ngô hay sữa đậu nành theo thói quen và sở thích mà không tường tận rằng, những thứ cỏ cây, thực phẩm thân quen này lại có tác dụng tuyệt diệu đối với vẻ đẹp và sức khỏe của mình.
 
Trà xanh
Cách đây gần 2000 năm, trà đã được các thầy thuốc Trung Quốc sử dụng như một vị thuốc giúp con người khỏe và trẻ hơn. Các nghiên cứu y khoa hiện đại cũng phát hiện ngày càng nhiều giá trị của trà. Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc uống trà thường xuyên giúp giảm 50% nguy cơ ung thư dạ dày, 40% nguy cơ ung thư da. Thứ đồ uống này cũng giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh parkison và hạn chế sự loãng xương ở người già. Trà cũng được biết đến như một loại thuốc giải độc công hiệu. Trong Đông y, nó được dùng trong một số trường hợp nhiễm độc kiềm và thảo dược. Ngoài ra, chất tanin trong lá chè còn có tác dụng làm se niêm mạc ruột, rất hiệu quả trong các trường hợp tiêu chảy cấp.
 
Bí đao
Bí đao, ngoài việc dùng làm thực phẩm, còn việc sử dụng như một đồ uống vừa giúp giải khát, tốt cho sức khỏe, vừa giữ dáng, đẹp da. Theo các nhà khoa học, việc uống nước bí đao thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng hơn một cách rõ rệt. Bí đao còn được đánh giá là loại quả có khả năng sinh nhiệt thấp, hàm lượng chất béo gần như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể nên nó là vị thuốc lý tưởng để chữa bệnh béo phì, ăn bí đao lâu dài có thể giúp cho bạn có một cơ thể thanh thoát. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 0,2 – 0,5 lít nước bí đao sẽ có tác dụng giảm cân nhanh chóng.
Tuy nhiên, cần lưu ý, bí đao có tính mát nên đối với những người có cơ địa lạnh (hàn) nên dùng liều lượng ít một rồi tăng dần để cơ thể dễ thích nghi.
 
Nước vối và nụ vối
Theo Đông y, lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt. Chất đắng có trong vối sẽ kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa; mặt chất tanin lại bảo vệ niêm mạc ruột, còn tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhưng không làm tổn hại đến những loại vi khuẩn có ích cư trú tại ống tiêu hóa. Lá vối nấu nước uống có khả năng trợ giúp chữa trị các bệnh như bỏng, viêm gan, vàng da, viêm da lở ngứa. Nước vối còn có công hiệu giải khát trong những ngày hè nóng nực, làm mát và lợi tiểu, giúp đào thải các độc chất trong cơ thể.
mgd596
Nước đậu nành giảm stress
Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta đều có một tuổi thọ nhất định. Khi cơ thể bị stress, những tế bào liên quan có khả năng tạo ra những chất đặc hiệu, có tác dụng bảo vệ chúng thoát khỏi sự kiểm soát của lão hóa và sự chết đi của tế bào. Chất Genistein trong đậu nành đã giúp tạo ra các đáp ứng với stress kiểu này trong tế bào.
mgd595
Nước đậu đen
Theo y học cổ truyền, đậu đen được rửa sạch, rang chín, bọc kín, khi sử dụng cho một ít đậu đen vào cốc nước nóng, ngâm trong vòng 7 phút, thức uống này có tác dụng mát gan, lợi tiểu, giải nhiệt. Tuy nhiên, không nên ngâm lâu, hạt đậu sẽ nhừ, lên men.
 
Nước dừa
Theo Đông y, nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt, cầm máu nên rất tốt khi điều trị cảm nắng, thổ huyết, cháy máu cam. Trong nước dừa có gần như toàn bộ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhiều vitamin nhóm B và chất khoáng. Hàm lượng kali và magie trong nước dừa tương tự như dịch tế bào của người nên nó thường được dùng cho bệnh nhân bị tiêu chảy, thậm chí làm dịch truyền. Nước quả dừa xanh còn non được các nhà khoa học gọi là “nước khoáng thực vật” vì chứa nhiều vi lượng khoáng cần thiết cho cơ thể và đường ở dạng dễ tiêu hóa. Thứ “nước khoáng thực vật” có tác dụng làm đẹp da, đen mượt tóc, ngoài ra polysachant của nước dừa kích thích miễn dịch đối với bệnh lao phổi. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý khi lấy ra khỏi quả nước dừa sẽ bị mất khí vị, nên cách hiệu quả nhất là để nguyên trong quả, nên uống ngay tại gốc vừa chặt, tránh thả dừa xuống đất.
mgd594
Nước râu ngô (bắp)
Trong râu ngô có chứa vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B6 (pyridoxine), vitamin H (biotin), vitamin C, vitamin PP, các flavonoid, acid pantothenic, isotol, các steroid như sytosterol và sigmasterol, các chất đắng, dầu béo, tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác. Nước râu ngô có tác dụng làm tăng bài tiết mật, giảm độ nhớt của mặt, tạo điều kiện dẫn mặt vào ruột được dễ dàng. Uống nước râu ngô còn làm hạ đường huyết, tăng bài tiết nước tiểu và làm máu chóng đông. Nước hãm râu ngô có tác dụng cầm máu trong trường hợp xuất huyết tử cung, nhất là tạng người dễ chảy máu.
 
Những lưu ý cho bạn
– Trước hết liều lượng cần vừa phải, tránh lạm dụng quá mức, đặc biệt đối với trẻ em, người già và những người tì vị hư yếu hay bị lạnh bụng, tiêu chảy.
– Sau những bữa ăn có nhiều đồ sống/ lạnh, nên giảm lượng các loại nước uống này để tránh rối loạn tiêu hóa.
– Khi chọn mua các thứ này ở dạng khô phải tránh ẩm mốc và đã để quá lâu, không còn hoạt chất có lợi, Nên mua đồ tươi về nấu nước uống hoặc phơi sấy khô, bảo quản cẩn thận.
– Không nên uống các loại nước này quá nhiều vào buổi tối. Nếu thức uống đó là loại gây lợi tiểu có thể khiến bạn đi tiểu nhiều lần trong đêm, ảnh hưởng tới giấc ngủ.
 
Theo – CNMS/netlife.vn

Trả lời