Giúp tóc mượt mà qua thực phẩm

mgd600
Gạo lức hoặc yến mạch rất giàu vitamin nhóm B, như biotin (B7) giúp phục hồi tóc hư tổn. Yến mạch còn là một nguồn cung cấp silic đi oxit làm giảm tình trạng tóc rụng và kẽm, một khoáng chất quan trọng mà nếu thiếu đi, tóc dễ bị rụng. Để có mái tóc khoẻ mạnh, hãy hấp thu nhiều loại gạo lức, đặc biệt, gạo càng bớt chế biến càng tốt.

 
Quả hạt, đậu
Quả hạt có hàm lượng protein và kẽm khá cao giúp tóc chắc khoẻ.Hàm lượng calo trong các loại hạt khá cao, không những góp phần nuôi dưỡng tóc mà còn rất có lợi cho sức khỏe.
mgd600
Các loại hạt
Hạt hướng dương là một nguồn cung cấp biotin tuyệt vời, hạt bí đỏ giàu kẽm và hạt cây lanh cung cấp rất nhiều dầu omega-3. Đây là các chất giúp nuôi dưỡng da đầu cũng như ngọn tóc.
 
Dầu cá
Các loại cá ngừ, cá hồi hay cá mòi có rất nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho da và đảm bảo da đầu luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng còn có nhiều protein cần thiết để nuôi tóc khoẻ mạnh và sắt giúp giảm tóc rụng. Để tăng lượng sắt hấp thụ, sao bạn không thử dùng món ăn có dầu cá vắt nước chanh chứa vitamin C.
Hàu và nghêu sò
mgd598
Có thể chúng ta không thường ăn hàu, nhưng đây là một nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho tóc. Ngoài việc cung cấp rất nhiều kẽm, hàu còn chứa cả selen, sắt và protein. Nghêu sò cũng có rất nhiều các khoáng chất này, chưa kể còn có vitamin B12, một chất dinh dưỡng hiếm cần thiết để nuôi tóc.
 
Yoghurt
Yoghurt rất giàu canxi, một chất khoáng thiết yếu nếu muốn có mái tóc chắc khoẻ, cũng là một nguồn protein tuyệt hảo. Chưa kể, nó còn có thể tạo thành một lớp màng cho tóc. Những người bị ngứa da đầu hoặc bị gàu có thể thử bôi yoghurt trực tiếp lên da đầu và massage. Để khoảng 10 phút và rửa sạch.
Trái bơ
mgd599
Loại trái cây giàu dinh dưỡng này chứa rất nhiều axit béo, protemin, vitamin nhóm B và E giúp nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ, bóng mượt. Bạn cần thường xuyên chăm sóc với bơ cũng như biến nó thành một loại mặt nạ hàng ngày cho tóc bằng cách nghiền nhỏ bơ, đắp trực tiếp lên tóc giống như một loại chất dưỡng ẩm.
 
Trứng
Nếu tóc thiếu sức sống hay thường gãy rụng, trứng sẽ là một phương pháp chữa trị tuyệt vời. Đây là loại thực phẩm có chứa nhiều protein cũng như biotin. Tương tự yoghurt và bơ, ta cũng có thể dùng trứng làm mặt nạ chăm sóc tóc. Bôi một quả trứng đã đánh đều lên tóc, để khoảng 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.
 
Theo – Nissin/Yahoo

Trả lời