Gíup bạn đối xử linh hoạt hơn

linhoat
Hãy dành thời gian và trí lực để hoàn thành công việc của mình. Nhớ rằng, bạn không thể ép buộc thái độ của mọi người, nhưng bạn lại có thể hoàn toàn làm chủ chính mình.
 Có thể bạn không thích một ai đó không tương hợp với bạn, nhưng đừng thể hiện điều ấy ra quá rõ. Bởi không biết đâu, nay mai bạn lại ở trong tình trạng giống anh ta thì sao? Phân biệt đối xử làm cho mọi người tránh xa bạn, còn nếu như bạn bị kẻ khác đối xử không tốt, hãy học cách “bơ” đi những hành động đó nếu có thể. Chẳng có lý do để từ bỏ những ước mơ của bạn chỉ vì không được đối xử đúng mức.
Trên thế gian này rất khó nói rằng “tình bạn sẽ luôn vĩnh cửu” hay “kẻ thù là truyền kiếp”. Có lợi cho nhau nhưng rồi có lúc cũng phải va chạm trở thành có hại cho nhau, tất nhiên sẽ nảy sinh xung đột về lợi ích, lúc ấy bạn bè cũng có thể trở thành kẻ thù. Còn những “kẻ đối đầu” nếu như kết hợp được với nhau về mặt lợi ích vẫn có thể trở thành cộng sự, thành bạn bè. Đó là thực tế!
Hiểu được điều này, bạn nên thử suy nghĩ trước khi phê bình người nào đó: Đó là do “con người” của anh ta đối lập bạn, hay do chức vụ, nhiệm vụ hôm nay của anh ta khiến anh ta buộc phải đối nghịch với bạn?
linhoat
Vì thế đừng quá nhạy cảm với những suy nghĩ của người khác về mình. Càng không nên lộ ra mặt vẻ bực tức, hoặc sự thù ghét mang tính chất cá nhân khi cho rằng người khác đang làm tổn hại mình. Cũng đừng mất thời gian đi ghen tức, hoặc dèm pha những đồng nghiệp thành công hơn bạn.
Trên thế gian này, lập trường của một người có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vì vậy, là người chín chắn, bạn cần biết là: Khi xem xét lập trường của người khác, chúng ta không thể bỏ qua “con người thật” của họ. Tuyệt đối không để lập trường phủ nhận con người thật hay bản chất vốn có của họ. Vì rất có thể ngày nào đó, bạn cũng sẽ đứng trên lập trường của đối phương, kẻ thù bỗng chốc thành bạn bè và ngược lại.
Nguồn sưu tầm

Trả lời