Tránh sỏi thận thì cần phải làm gì?

mgd669
Thận đóng vai trò quan trọng trong việc lọc máu và làm sạch cơ thể. Nếu thận bị ảnh hưởng, chúng không thể hoạt động, có thể dẫn đến lão hóa động mạch và sỏi thận.Dưới đây là một vài mẹo đơn giản để giữ cho thận của bạn hoạt động tốt nhất và phòng ngừa nguy cơ sỏi thận:
mgd669
Uống nước: Mất nước có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề về thận lên tới 20%. Hãy uống nước càng nhiều càng tốt, chuẩn bị nước ở trong xe ô tô, ba lô, bàn làm việc và cả những bữa ăn của bạn.
 
Sữa và sữa chua: Giữ huyết áp của bạn ổn định với 2 tách sữa chua và 1 ly sữa mỗi ngày. Canxi trong sữa chua có thể làm giảm nguy 25% cơ tăng huyết áp đột biến.
Giảm muối: Chế độ ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ sỏi thận, mặt khác muối khiến canxi bị hấp thụ vào thận nhiều hơn là vào xương, gây nên hiện tượng loãng xương và sỏi thận. Hãy ăn các loại thực phẩm chứa ít muối hoặc ăn nhiều các loại rau quả thay vì chế biến món ăn chứa nhiều muối.
 
Tăng cường khoáng chất: Một số khoáng chất, đặc biệt là potassium và magnesium, vốn có khả năng làm giảm rủi ro bị sỏi thận. Các loại thực phẩm giàu potassium bao gồm các loại rau quả như chuối, khoai tây, đậu Hà Lan… Các nguồn cung cấp magnesium tự nhiên bao gồm hạnh nhân và yến mạch.
Nên uống nước chanh: Uống ít nhất 1 ly nước chanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận. Chất a-xít citric có trong quả chanh giúp ngăn chặn các khoáng chất và những thành tố khác của nước tiểu dính vào nhau và hình thành sỏi thận.
Theo – Kiến thức

Trả lời