Rửa mặt thường xuyên sẽ hại cho da

mgd670
Nhiều phụ nữ thắc mắc rằng, họ đã chăm sóc da rất kỹ, một ngày rửa mặt ít nhất ba lần sáng, trưa, tối và thời gian cho mỗi lần rửa đều rất lâu, tại sao da mặt lại ngày càng tệ?Với câu hỏi này, chuyên gia Jin Juanjuan, Giám đốc trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Giải phóng 253 Trung Quốc cho biết: Rửa mặt quá nhiều là nguyên nhân chính khiến nhiều người phải đối mặt với những vấn đề về da. Hiện nay, hầu hết các nguyên nhân khiến làn da không như ý đều xuất phát từ cách làm sạch không phù hợp.
mgd670
Bởi vì, lớp ngoài cùng của màng tế bào là tuyến bã nhờn có chứa các thành phần chống viêm như axit linoleic và axit linolenic, trong đó có chứa các nguyên tố dưỡng ẩm và chống nắng. Những chất này có khả năng tự bảo vệ và khôi phục làn da. Rửa mặt quá thường xuyên kéo dài thời gian ma sát, dễ phá vỡ tuyến bã nhờn làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên này, từ đó dẫn đến việc xuất hiện ngày càng nhiều vấn đề về da như mụn, da khô nhăn.
 
Vì vậy, chuyên gia Jin Juanjuan khuyến cáo chị em phụ nữ nên có một chế độ rửa mặt thích hợp, đó là mỗi ngày tốt nhất chỉ nên rửa mặt hai lần. Đặc biệt, vào mùa thu và mùa đông nên giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm làm sạch và chú ý dưỡng ẩm cho da.
 
Bạn cũng nên chọn những sản phẩm làm sạch phù hợp với từng loại da như: da nhờn nên chọn loại sữa rửa mặt có nhiều bọt, da trung tính và da khô thì nên dùng những sản phẩm có chất tẩy rửa nhẹ, còn da nhạy cảm tốt nhất là sử dụng loại có tính giữ ẩm tốt hoặc chỉ rửa bằng nước.
Theo – phunuonline.com.vn

Trả lời