Khi nhà đầu tư khó tính

dautukhotinh
Để tránh được những chiếc bẫy sau đây, doanh nhân trẻ sẽ phải chú ý vào những khoản đầu tư có thể đem lại thiệt hại hoặc lợi nhuận về sau, đưa lại sự hài lòng cho các nhà đầu tư ngay từ giai đoạn khởi nghiệp. Một số chú ý đối với những doanh nhân trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp:
dautukhotinh
 1. Kế hoạch kinh doanh chưa chín chắn. Chẳng có gì tệ hơn việc bước vào một cuộc họp liên quan đến vấn đề tài chính mà chưa được chuẩn bị kỹ càng. Nếu bạn chưa đầu tư đầy đủ thời gian và công sức vào việc thảo ra một kế hoạch làm ăn với mọi yếu tố cần thiết, chẳng hạn như một bản miêu tả công việc làm ăn đầy thuyết phục, những đề án tài chính và một bản phân tích thị trường đầy tính cạnh tranh, thì dù kế hoạch làm ăn của bạn có đầy triển vọng đến đâu đi nữa, nhà đâu tư sẽ chẳng dành cho những tiến cử của bạn sự ưu tiên nào.
2. Tập trung quá nhiều vào nội dung trước mắt mà quá ít quan tâm tới đường hướng chiến lược. Sẽ chẳng đủ nếu chỉ thuyết phục những nhà tư bản tiềm năng rằng bạn đã sáng chế ra một thứ công cụ rất cần thiết cho đời sống hay một ý tưởng về một cửa hàng thời trang. Bạn cũng cần một đội ngũ có thể tạo nên doanh thu để trả nợ vốn vay hoặc trình bày rõ những chiến lược phát triển cho nhà đầu tư. Rất nhiều doanh nhân mới vào nghề bỏ quên phần thứ hai.
Hãy cho nhà đầu tư biết rằng bạn đang thuê một đội ngũ nhân viên bán hàng xuất sắc, một nhà tiếp thị lành nghề, một bộ phận kế toán với kinh nghiệm phù hợp… và thậm chí vài chuyên gia bên ngoài như luật sư hay nhà tư vấn thương mại có thể cung cấp những chỉ dẫn quan trọng trong kinh doanh.
3. Không yêu cầu đủ số tiền. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy khá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ làm ăn thất bát vì bắt đầu với khoản vốn quá nhỏ. Thông thường, doanh nhân trẻ không nhận ra rằng họ cần tính toán khoản tiền vay phải đủ để giúp doanh nghiệp vượt qua tình trạng làm ăn xấu nhất.
4. Có quá nhiều nhà đầu tư hay người cho vay. Một trong những điều nguy hại có từ việc nhận đầu tư từ nhiều nguồn tài chính là phải quán xuyến vô số mối quan hệ và những sự mong đợi khác nhau. Nó làm doanh nhân trẻ tốn nhiều thời gian, không tập trung được vào công việc làm ăn chính của mình. Đôi lúc chính những đối tác này lại cạnh tranh với nhau để giành thêm lợi nhuận, kết quả.
5. Không có được một bản chấp thuận pháp lý xác đáng. Đây có thể được xem là một vấn đề quan trọng, thậm chí là hơn cả việc thực hiện hợp đồng tiền hôn nhân về tài sản cá nhân của những cặp vợ chồng giàu có. Mỗi một người cho vay hay nhà đầu tư cuối cùng cũng đều muốn có lãi từ số tiền mình bỏ ra. Một văn bản có tính chất pháp lý bao hàm tất cả mọi vấn đề có liên quan có thể sẽ giúp bạn tránh khỏi những điều phiền hà về sau.
6. Quản lý dòng ngân lưu kém. Rất nhiều doanh nhân trẻ mới vào nghề nhanh chóng tiêu sạch tất cả những đồng tiền họ có và chẳng bao giờ đạt được tình trạng làm ăn tốt đẹp. Sai lầm cơ bản là họ chi xài cho những yêu cầu không cần thiết hoặc ước đoán về doanh thu, lợi nhuận quá lạc quan. Những nhà tài trợ tài chính thường không nhẹ tay với cách quản xuyến kém cỏi ấy. Và một khi họ chấm dứt nguồn tiền, thì mọi nỗ lực kinh doanh sẽ tan theo mây khói.
Bên cạnh đó còn có không ít những lỗi cần tránh khác, nhưng tóm lại hãy nhớ lấy điều căn bản sau: Làm việc với những quy tắc rành rọt với nhà đầu tư để họ đồng ý chi hầu bao cho bạn, nhưng cùng nên biết khéo léo để tự bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng đồng tiền vay được thật hợp lý.
Nguồn kynanggiaotiep

Trả lời