Làm mờ vết tàn nhang ngay tại nhà

mgd680
Tàn nhang là những đốm nhỏ xuất hiện trên da và thường có xu hướng lan rộng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.Theo các chuyên gia da liễu, sự phát triển của tàn nhang thông qua sự gia tăng thành phần melanin trong sắc tố da. Và trong thực tế, những người có tông màu da sáng hơn thường có nguy cơ bị tàn nhang cao hơn so với những người có làn da nâu. Mặc dù hiện nay có rất nhiều phương pháp trị liệu nhằm làm mờ tàn nhang, các bạn có thể sẽ phải thử rất nhiều biện pháp trước khi tìm ra cách điều trị đặc hiệu cho làn da của mình. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại thử một vài cách dưới đây nhé!
 
Bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy trắng có chứa hydroquinone và axit kojic ở vùng da có tàn nhang. Với cách này, bạn sẽ phải sử dụng sản phẩm trong vòng vài tháng mới có thể nhận thấy tác dụng vì vậy hãy cố gắng nhẫn nại.
mgd680
Nước cốt chanh
Nếu không muốn sử dụng mỹ phẩm, bạn có thể dùng chanh. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da tàn nhang. Nước chanh có chứa các axit tự nhiên sẽ giúp làm sáng tông màu da, nhờ đó làm mờ các đốm tàn nhang “cứng đầu”. Hành tây cũng có tác dụng tương tự nước chanh. Tuy nhiên do mùi của loại thực phẩm này nên nó không được áp dụng phổ biến như chanh.
Để giảm sự lây lan của tàn nhang trên da, bạn cần bổ sung vitamin C. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm cung cấp loại vitamin này ở các hiệu thuốc. Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung qua hoa quả như ổi, cam, chanh và cả nho nữa.
Sữa chua
Dùng sữa chua rửa mặt mỗi ngày cũng là một mẹo hay mà không tốn nhiều thời gian của bạn. Sẽ hiệu quả hơn nữa nếu bạn đắp mặt nạ sữ chua mật ong khoảng 15 phút mỗi ngày. Không những sữa chua có thể làm mờ tàn nhang mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng tươi sáng.
Công nghệ laser
Bạn cũng có thể nhờ đến sự can thiệp của công nghệ hiện đại với liệu pháp điều trị bằng laser. Với liệu pháp này, bạn sẽ không lo để lại sẹo sau quá trình điều trị và có thể nhận thấy kết quả ngay  tức thì. Tuy nhiên đây là một cách khá tốn kém và cũng không thể chắc chắn 100% sẽ hiệu quả bởi lẽ liệu pháp laser không thể loại bỏ tất cả các loại tàn nhang.
Theo  – soha.vn

Trả lời