Lẩu gà rượu nếp

mgd717
Món lẩu gà luôn quen thuộc với các chị em nội trợ nhưng lẩu gà được chế biến cùng với rượu nếp thì có lẽ ít ai chế biến. Món lẩu gà rượu nếp phân biệt rất rõ với các loại lẩu gà khác là nguyên liệu có thêm chút rượu và cả phần dấm nếp. Vì thế nên nước lẩu có mùi vị rất đặc biệt, một chút vị ngọt thanh và thơm thơm của rượu nếp quyện với vị ngọt của thịt gà.Tuy nhiên, để nước lẩu ngon, chị cần để ý khi mua rượu nếp phải là rượu ngon, nếu của nhà người quen nấu thì càng tốt.
mgd717
Có một điều đặc biệt nữa mà chị em nên biết trong món lẩu gà này là lẩu gà bình thường ăn với ngải cứu, nhưng gà rượu nếp thì không. Nếu cho ngải cứu vào sẽ rất khó ăn. Nước lẩu bị ngang, mất đi phần hấp dẫn. Vì thế, chị em chỉ có thể mua gốc hành, mùi tàu hoặc rau muống cho vào món lẩu lạ này mà thôi.
 
Cách nấu lẩu gà rượu nếp cũng khá đơn giản. Chỉ mất một chút thời gian, bạn đã có món lẩu thơm ngon hấp dẫn, nhiều dinh dưỡng cho gia đình. Giữa tiết trời lạnh giá của mùa đông, nấu món lẩu gà có chút là lạ này cho ông xã và gia đình thưởng thức thì chẳng còn gì tuyệt hơn cả.
Nguyên liệu:
– Gà ngon: 1kg – 1,2kg
– Rượu nếp: 200gr
– Dấm nếp: 100 gr
– Nước lọc: 2 lít
– Nước mắm cốt, mỳ chính, bột nêm
– Rau kèm lẩu: mùi tàu, gốc hành, rau muống
– Gừng, lá chanh, hành khô
Lẩu gà rượu nếp thơm ngon
Cách làm:
– Gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi, để ráo nước, ướp gia vị.
– Gừng, lá chanh, hành, rửa sạch đập dập ướp cùng gia vị với thịt gà, khoảng 5 – 7 phút cho ngấm. Sau đó cho nồi lên bếp đổ nước và thịt gà đun sôi, vớt hết bọt và cho rượu nếp và dấm nếp vào là được.
– Rau ăn kèm lẩu: gốc hành và mùi tàu rửa sạch cắt khúc khoảng 10 – 15 cm.
– Ăn cùng với bún tươi.
 
Theo – Eva

Trả lời