Cách rang hạt hướng dương ngon

mgd735
Rất nhiều người yêu thích mùi thơm và vị béo, bùi của hạt hướng dương. Đây cũng là một trong những món vặt không thể thiếu trong khay mứt ngày tết.Nếu muốn tự rang hạt hướng dương, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây để có được những hạt hướng dương thơm, ngon và giòn.
mgd735
1. Làm sạch bụi bẩn
Hạt hướng dương thô, chưa rang thường lẫn khá nhiều bụi bẩn vì chúng được thu hoạch và phơi ngoài trời. Rửa sạch hạt hướng dương giúp loại bỏ bụi, cát… dễ dàng hơn.
2. Phơi khô
Trước khi bắt đầu rang hạt, bạn cần đảm bảo rằng chúng đã khô hoàn toàn. Có thể gói lượng hạt cần rang trong nhiều lớp khăn giấy để hút hết hơi ẩm còn bám trên hạt.
3. Tẩm ướp hương vị
Việc tẩm ướp hương vị cho hạt hướng dương phải được thực hiện trước khi bạn rang chúng trên bếp lò. Lựa chọn hương vị nào sẽ tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của từng người. Hãy sử dụng bất kỳ loại gia vị nào mà bạn cảm thấy thích.
4. Sự đa dạng
Để hạt hướng dương nhà bạn có hương vị độc đáo hơn trong những ngày tết sắp tới, bạn có thể trộn vào hạt hướng dương một ít bột hành, mật ong và loại nước sốt dùng để nướng thịt. Sử dụng bơ trong quá trình rang hạt cũng là một cách làm tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng cho hạt hướng dương so với cách chế biến truyền thống là chỉ cho thêm chút xíu muối.
5. Thời gian rang hạt
Cần ít nhất khoảng 40 phút để hạt hướng dương có được độ giòn hoàn hảo nhất. Sau khi đã rang xong, bạn phải cho hạt vào những chiếc lọ và đậy kín nắp để đảm bảo độ giòn của chúng trong một thời gian dài.
Theo – Ifood.tv

Trả lời