Cắm hoa để hoa tươi lâu hơn

mgd737
Cắm hoa là một trong những sở thích của chị em phụ nữ. Một bình hoa tươi đầy màu sắc sẽ giúp không gian sống trở nên sinh động và lãng mạn hơn.Để giữ cho hoa tươi lâu, không bị héo quá nhanh, bạn có thể tham khảo những bí quyết dưới đây:
mgd737
Cắt bớt cành, lá thừa; Hãy nhớ tỉa bớt phần cành và lá thừa, không được để lá trên cành hoa ngập vào trong nước. Điều này giúp giữ cho nước luôn sạch và ngăn ngừa tình trạng lá hút hết lượng nước cần thiết cho hoa.
 
Cắt ngắn hằng ngày: Chỉ cắt cành của hoa ngay trước khi bạn cắm chúng vào nước. Phần lớn các loại hoa đều cần được cắt “chân” theo định kỳ. Các chuyên gia cắm hoa khuyên rằng bạn nên cắt phần “chân” khoảng 2 ngày một lần, để giúp hoa hút nước mới nhanh hơn.
 
Cho thuốc viên: Đây là bí quyết giúp ngăn vi khuẩn tích tụ trong nước cắm hoa. Nhờ đó, những bông hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn. Tuy nhiên, quá nhiều thuốc sẽ làm cành hoa bị “phỏng”, hoa sẽ héo.Không cho thuốc giảm đau hoặc dung dịch súc miệng vào nước cắm hoa vì đây là những quan niệm sai lầm. Aspirin hay Listerine không giúp hoa tươi lâu mà chỉ khiến cho nước cắm hoa nhiễm khuẩn nhiều hơn.Thả một đồng xu vào bình hoa tươi cũng không giúp hoa “đẹp” lâu được. Đây cũng là một lầm tưởng khá phổ biến.
 
Thêm đường:  Có thể cho một ít đường vào nước cắm hoa nếu bạn muốn hoa nhanh nở hơn. Loại gia vị này có công dụng kích thích hoa nở nhanh.
Chỉnh nhiệt độ : Đặt hoa trong căn phòng ấm cũng là một mẹo giúp hoa nhanh nở. Vì vậy, để hoa tươi lâu, bạn cần tránh đặt lọ hoa ở những nơi có nhiệt độ quá thấp hoặc có ánh nắng chiếu trực tiếp.
 
Theo – Quickandsimple.com/phunuonline.com.vn

Trả lời