Nấu chè long nhãn hạt sen

mgd866
Với món chè thơm mát này, bạn có thể “thanh lọc cơ thể” trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, cách nấu cho thêm lá bưởi non cùng một ít hoa bưởi sẽ giúp món ăn có mùi thơm thanh tao.
mgd866
Nguyên liệu:
700g nhãn lồng hoặc nhãn xuồng (chọn loại có cơm dày), 60g hạt sen khô hoặc tươi, 150g đường phèn, vài lá bưởi non và tươi, một ít hoa bưởi vừa nở.
Thực hiện:
Nhãn bóc vỏ. Dùng một con dao nhỏ có đầu nhọn, lách đầu nhọn vào phần đỉnh của quả nhãn và nhẹ nhàng tách hạt ra, cẩn thận không để rách chỗ miệng này, nếu rách sẽ không cho hạt sen vào được.
Hạt sen rửa sạch, bỏ tim sen. Lá và hoa bưởi rửa sạch, cho hạt sen, hoa và lá bưởi vào nồi nước, bắc lên bếp đun sôi khoảng 30-40 phút, cho tới khi hạt sen chín mềm mà không nát, bưởi cũng ra hương thơm mà không đắng. Sau đó, vớt bỏ lá và hoa bưởi.
Đường phèn nấu tan với ít nước trong một nồi khác rồi cho vào nồi hạt sen. Đợi hạt sen thấm đường, vớt hạt sen ra thố. Để nồi nước đường qua một bên.
Nhồi hạt sen vào trong quả nhãn.
Đun sôi lại nồi nước đường. Nước sôi thì cho nhãn đã lồng hạt sen vào, đun chừng hai phút. Nhấc ra, để nguội rồi cho vào tủ lạnh, dùng mát hoặc cho thêm vài viên đá nếu thích.
Chè ngon thì hạt sen phải mềm, bùi; nhãn giòn, không nát; nước chè ngọt dịu, thoảng hương bưởi.
Theo – phunuonline

Trả lời