Trẻ xem phim lãng mạn sẽ làm dậy thì sớm

mgd895
Theo các chuyên gia cho biết thì dậy thì sớm ở trẻ nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao mà còn gây ra rất nhiều vấn đề về tâm lý….Nguyên nhân gậy ở trẻ nhỏ là vô cùng phức tạp, ngoài yếu tố di truyền thì ô nhiễm môi trường cũng được coi là tác nhân. Ngoài ra, dậy thì sớm còn là do chế độ ăn và việc dùng quá đà thực phẩm chiên. Mới đây nhất thì các các phóng viên điều tra nhận thấy rằng, một trong những nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm là do con cái bị ảnh hưởng khi bố mẹ xem quá nhiều những bộ phim truyền hình lãng mạn.
mgd895
Khi thường xuyên xem những bộ phim này, trẻ sẽ bị ám ảnh bởi những hình ảnh trong phim và sẽ mất tập trung trong cuộc sống.
Vào năm 2005, Trường Đại học Y tế Công cộng đã phối hợp với bệnh viện Nhi Tế Nam (Trung Quốc) để tiến hành một điều tra. Qua khảo sát lâm sàng thì các chuyên gia đã nhận thấy tỷ lệ trẻ em bị dậy thì sớm đã tăng lên rất nhanh và nguyên nhân chính chiếm tới 60% là do trẻ đã xem các phim ảnh, sách báo người lớn. Sau khi xem những sách báo này thì bộ não sẽ tiết ra hormone gây kích thích đẩy nhanh quá trình chín ở hệ viền của não – vùng quyết định sự dậy thì của trẻ.
 
Trẻ dậy thì sớm sẽ bị ảnh hưởng đến nội tiết tình dục. Các chuyên gia cho biết, dậy thì sớm được coi là một bệnh và nó không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao của đứa trẻ mà còn mang lại rất nhiều vấn đề về tâm lý, khả năng nhận thức, mức độ phát triển trí tuệ… Nhiều trường hợp còn gây tổn thương đến lòng tự trọng và gây trầm cảm.
 
Những trẻ dậy thì sớm thường bị dẫn đến ngưng tăng trưởng chiều cao khiến thấp lùn hơn khả năng di truyền cho phép. Trẻ béo phì có thể cao hơn chúng bạn nhưng thường bị dậy thì sớm và ngưng phát triển chiều cao sớm hơn. Cha mẹ, người thân của trẻ cần có sự hiểu biết và kỹ năng tốt để giúp trẻ vượt qua giai đoạn dậy thì sớm hoặc có thể nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia sức khỏe, tâm lý. Nhiều bậc cha mẹ rất phân vân có nên làm chậm lại quá trình dậy thì sớm của con hay không và phải làm gì?
Thực tế thì khó mà can thiệp được vào quá trình này, trừ những trường hợp có bệnh lý thực thể. Điều quan trọng là luôn ở bên cạnh trẻ để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Bạn hãy nói cho trẻ biết rằng ai cũng phải trải qua những thay đổi này nhưng có người sớm, có người muộn. Hãy thảo luận về sự phát triển của cơ thể sẽ xảy ra như thế nào và trò chuyện cởi mở về những điều trẻ đang lo lắng, quan tâm; khuyến khích trẻ tập thể dục thể thao đều đặn, tham gia các hoạt động xã hội – những biện pháp giúp các em nhanh chóng vượt qua khó khăn về mặt tâm lý.
 
 
Theo Afamily

Trả lời