Thực phẩm tốt cho răng bé

mgd898
Hạt vừng, hạt bí, hạt hướng dương và các loại hạt tương tự chứa khá nhiều chất béo tự nhiên có tác dụng như một tấm chắn bao quanh răng và bảo vệ răng khỏi vi khuẩn gây hại. Ai cũng biết rằng đồ ăn ngọt không có lợi cho răng. Nhưng mẹ có biết rằng có rất nhiều thức ăn khác có tác dụng bảo vệ hàm răng bé yêu không?
Cam, kiwi, dâu, chanh và ớt chuông
Những vi khuẩn tích tụ trong miệng có thể là nguyên nhân gây viêm nướu. Vitamin C trong cam, chanh, kiwi, dưa hấu, đu đủ và dâu có khả năng diệt trừ những vi khuẩn này và cung cấp collagen bảo vệ nướu chắc khỏe. Ngoài ra, ớt chuông xanh, vàng, đỏ hay cà chua và khoai tây ngọt cũng có tác dụng tương tự đối với răng của bé. Tuy nhiên, nên cho bé đánh răng ít nhất 30 phút sau khi ăn hoặc uống nước ép từ quả có múi, vì chúng chứa nhiều axit xitric có khả năng làm suy yếu men răng và khiến răng dễ tổn thương nếu đánh quá sớm.
mgd898
 
Sữa, sữa chua và pho mát
Sữa, sữa chua hoặc pho mát vốn rất giàu canxi, vitamin D và photpho, sẽ đẩy mạnh độ pH trong miệng và giảm lượng axit nguy hại. Canxi còn hòa lẫn với mảng xơ vữa và bám vào răng để bảo vệ men răng, bồi đắp men răng hư tổn, củng cố vùng xương quanh răng và tăng sức đề kháng cho vùng răng miệng.
 
Cà rốt, cần tây, súp lơ, đậu xanh và đậu hà lan
Hoạt động nhai rau củ xơ cứng là quá trình bé làm sạch răng nướu mình. Vì trong lúc nhai, những thực phẩm này sẽ tự động cạo sạch mảng bám trong răng. Tốt hơn hết, hãy cho con ăn rau củ sống (nếu sạch) hoặc luộc chín và hướng dẫn bé nhai thật chậm để quá trình vệ sinh được trọn vẹn.
Các loại hạt
mgd897
Hạt vừng, hạt bí, hạt hướng dương và các loại hạt tương tự chứa khá nhiều chất béo tự nhiên có tác dụng như một tấm chắn bao quanh răng và bảo vệ răng khỏi vi khuẩn gây hại. Chúng còn giàu canxi và tinh dầu giúp tăng cường men răng, thúc đẩy răng chắc khỏe. Nếu lo bé hóc, bạn có thể đợi khi trẻ lên 4 là có thể yên tâm dọn một đĩa trái cây trộn các loại hạt vào bữa ăn xế cuối tuần ngon lành.
 
Kẹo cao su không đường
Nhai cao su giúp tiết nước bọt, và nước bọt giúp nới lỏng các mảng bám và tăng cường lượng kháng thể tự nhiên trong miệng, cũng như cung cấp nước cho nướu. Nhai kẹo cao su không đường khoảng 20 phút sau bữa ăn có thể giảm tối đa nguy cơ sâu răng và các bệnh răng nướu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho bé ít nhất 4 tuổi sử dụng, cũng như hướng dẫn bé nhai và không được nuốt kẹo.
 
Theo – Mẹ yêu bé

Trả lời