Trà chanh gừng chữa chứng ốm nghén

mgd916
Những thực phẩm thân thuộc trong vườn như chanh tươi, gừng có công dụng hạn chế ốm nghén hiệu quả đấy các mẹ bầu nhé!
Dưới đây là top những thực phẩm thân thuộc có công dụng trị ốm nghén hiệu quả, mời các mẹ tham khảo:
Sử dụng chanh tươi
Nhấm nháp một cốc nước lọc trong đó có vài lát chanh tươi cũng là một cách chống buồn nôn hiệu quả. Thậm chí, khi bạn buồn nôn, hãy ngửi chanh tươi. Các lát chanh tươi cũng sẽ làm bạn dễ chịu trong giai đoạn nghén ngẩm.
Hoặc các mẹ có thể áp dụng bài thuốc trị ốm nghén bằng chanh dưới đây:
Lấy 500g quả chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày, sau đó đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh để dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 thìa canh để ăn rất có tác dụng.
mgd916
Gừng giảm cảm giác buồn nôn
Gừng đã được chứng minh có khả năng chống buồn nôn. Một nghiên cứu năm 2010 ở Sydney còn khẳng định, ngoài tác dụng giảm cảm giác buồn nôn, gừng cũng hạn chế mức độ nghiêm trọng và giúp bạn nôn ít hơn nếu có. Bạn có thể ăn kẹo gừng, uống trà gừng hoặc nhâm nhi một ít rượu gừng.
Thử ăn chuối
Thử ăn chuối vào bữa sáng vì chuối rất giàu kali và được biết đến là một trong những vi chất có khả năng “đè bẹp” cảm giác buồn nôn.
Quả me chống nôn ói
Không chỉ giúp chế biến các món ăn mát bổ trong mùa hè, quả me còn là vị thuốc chữa nôn nghén, chán ăn hiệu nghiệm cho thai phụ. Để cải thiện cảm giác khó chịu trong thời gian đầu mang thai, các bà bầu có thể làm theo cách sau:
Quả me 30 g, đường trắng 10 g. Me cạo vỏ cho vào nồi nấu với 300 ml nước, đun sôi kỹ còn 200 ml, chắt nước bỏ bã. Cho đường quấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Uống trong vài ba ngày liên tiếp.
Ngoài ra, mẹ bầu cần nhớ những quy tắc sau để giảm thiểu tình hình ốm nghén:
Ăn thành nhiều bữa trong ngày
Một trong những cách chống ốm nghén hiệu quả là bạn không nên ăn quá nhiều trong một bữa chính. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn khoảng 5 bữa mỗi ngày, và chỉ nên ăn một chút trong mỗi bữa. Cách ăn này giúp bạn không bao giờ quá no hoặc quá đói. Hãy nhớ, dạ dày rỗng cũng làm tăng cảm giác buồn nôn. Các thực phẩm giàu protein hay cacbon hydrate giúp chống lại ốm nghén rất hiệu quả.
Tốt nhất là bạn hãy để một vài miếng bánh mỳ khô hoặc bánh quy và một cốc sữa ở đầu giường để đề phòng trường hợp bạn cảm thấy đói vào đêm và sáng sớm.
Đừng quên uống nước
Lượng nước cần bổ sung mỗi ngày cho cơ thể là từ 1,5 – 2 lít nước. Bạn hãy cố gắng uống nước giữa các bữa ăn, chứ không nên uống trong khi ăn.
Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng
Nên ăn các chất có giá trị dinh dưỡng cao như thịt heo nạc, trứng, sữa, gia cầm, hải sản, nghêu sò; các loại rau trái giàu vitamin, dễ tiêu hóa như cà chua, cải trắng, cam.
Ngậm kẹo bạc hà
Ăn bánh quy bơ và kẹo bạc hà khi buồn nôn cũng là một cách làm không tồi.
Uống bổ sung vitamin
Với một số trường hợp, uống bổ sung khoảng 50mg vitamin B5 mỗi ngày là một cách rất tốt. Tuy nhiên, hãy hỏi kỹ bác sĩ trước khi quyết định dùng nhé.
Đừng quên đồ ăn vặt
Và cuối cùng, luôn để đồ ăn vặt ở trong túi hay quanh mình để sẵn sàng nhấm nháp khi có cảm giác nôn nao. Lạc rang, đậu phộng hoặc một số loại hạt như hạt dưa, hay trám, ô mai… cũng làm giảm đáng kể cảm giác nôn nao của bạn.
Theo suckhoevadoisong

Trả lời