Luôn đặt bạn đời lên vị trí ưu tiên hàng đầu

ban doi
Khi kết hôn với ai đó, tức là bạn đã chấp nhận gắn kết phần còn lại của cuộc đời mình cho họ và đương nhiên, vợ/chồng phải là người quan trọng nhất đối với bạn. Dù trong hoàn cảnh nào, bạn đời phải luôn được đặt lên vị trí ưu tiên nhất. Có thể bạn nghĩ rằng cha mẹ, người thân trong gia đình mình mới là quan trọng, ưu tiên hơn cả. Tuy nhiên, gia đình thân thuộc nhất của bạn lúc này không ai khác ngoài vợ/chồng của mình.
ban doi
Có rất nhiều người thường đặt cha mẹ ruột, bạn bè thân thiết lên trên cả bạn đời mình. Nếu có vấn đề gì, họ sẽ tâm sự với những người đó để tìm ra giải pháp trước mà không phải là bạn đời của mình. Điều này thật sai lầm! Không ai hiểu rõ những gì trong cuộc sống hôn nhân của bạn ngoài hai bạn cả, kể cả cha mẹ bạn.
Do đó, những ý kiến, lời khuyên, v.v. từ bên ngoài sẽ không chính xác và hợp lý. Đôi khi nó không giúp ích gì, mà lại còn gây ảnh hưởng xấu đến hôn nhân của bạn. Hoặc là khi bạn đang ở nhà, một người bạn thân gọi điện cho bạn nhờ bạn giúp chuyện gì đó trong khi vợ/chồng bạn đang cần bạn ở kế bên. Cách cư xử đúng là bạn phải ở bên bạn đời trước, đảm bảo là mọi thứ xong xuôi cho anh ấy/cô ấy rồi mới đến giúp bạn của mình. Trong khi tôi biết rất nhiều trường hợp làm ngược lại. Có thể một hay hai lần như vậy, bạn đời sẽ không lấy làm giận hờn hay trách bạn, tuy nhiên, trong thâm tâm anh ấy/cô ấy vẫn có cảm giác hơi buồn, tủi thân một tý. Và nếu cứ lặp lại, cảm giác đó sẽ ngày càng nhiều, bạn đời sẽ bị tổn thương. Từ đó, tình cảm vợ chồng vô tình bị sứt mẻ.
Ngoài ra, khi hai vợ chồng đều là ưu tiên số một trong lòng người kia thì mối quan hệ của hai người sẽ luôn gắn bó và khăng khít, ít bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như gia đình hai bên, bạn bè, v.v. Rất nhiều cuộc hôn nhân ngày nay bị đổ vỡ chỉ vì chồng hoặc vợ xem trọng người khác ngoài bạn đời của mình, và đưa ra quyết định sai lầm dựa trên những ý kiến khách quan từ bên ngoài.
Bạn đời luôn phải là người quan trọng trong cuộc sống của bạn, và phải phải luôn giữ tình yêu, sự quan tâm đến họ như trước khi các bạn có con vậy. Bạn yêu người ta nhiều đến mức có con cái với họ mà, vậy thì không có lý do gì họ trở nên ít quan trọng hơn sau khi con cái ra đời. Vả lại, sau khi cháu lớn lên và trưởng thành, lập gia đình và sống cuộc sống riêng của chúng thì rồi lại sẽ chỉ còn bạn với người bạn đời của mình. Và nếu họ không cảm thấy sự ưu tiên, quan tâm hàng đầu của bạn thì khi đó, bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng đấy.
Đặc biệt với người đàn ông, họ thường có tâm lý ganh tỵ với con và trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Họ thấy hụt hẫng và tủi thân khi vợ dồn hết sự quan tâm và yêu thương vào con cái. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và lợi ích của con. Đứa trẻ phải được nuôi dạy và lớn lên trong môi trường hạnh phúc, trong tình yêu thương của cha mẹ thì mới phát triển một cách toàn diện về tâm sinh lý được. Vì vậy, bạn không nên lơ là với bạn đời, họ có thể cần ít thời gian và sự chú ý của bạn hơn các con nhưng họ phải là người quan trọng nhất đối với bạn và luôn luôn là như vậy.
Do đó khi đã kết hôn, việc điều chỉnh sự ưu tiên trong các mối quan hệ đó là rất cần thiết để tạo hạnh phúc, sự bền vững cho hôn nhân.
KHI HAI VỢ CHỒNG ĐỀU LÀ ƯU TIÊN SỐ MỘT TRONG LÒNG NGƯỜI KIA THÌ MỐI QUAN HỆ CỦA HAI NGƯỜI SẼ LUÔN GẮN BÓ VÀ KHĂNG KHÍT
Nguồn sưu tầm

Trả lời