Ứng xử trước tình cũ

tamtinh 12.3 anh
Đừng tự ‘hạ giá’ bản thân bằng cách nói xấu người xưa với mọi người.
Vì “trái đất tròn” nên không ít cặp tình nhân sau khi chia tay vẫn nhiều lần bất đắc dĩ phải chạm trán nhau. Có cách cư xử khiến hai bạn cảm thấy vô cùng nặng nề, nhưng có những hành động lại giúp bạn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người cũ.
tamtinh 12.3 anh
1. Tảng lờ hay chủ động chào hỏi?
Việc “ngó lơ” nhau là điều cực kỳ dễ làm nhưng cách này lại càng khẳng định sự thật là bạn chưa thể quên được người cũ. Ngược lại, khi bạn dám chủ động bắt chuyện lại là tín hiệu cho “phe kia” thấy rằng bạn đã chính thức chuyển từ mối quan hệ “hẹn hò” sang bè bạn để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Có thể sự tự tin và thoải mái của bạn còn làm người ta thấy nuối tiếc khi đã để mất bạn.
2. Lạnh lùng hay thân thiện?
Bạn đừng nghĩ rằng, sự lạnh lùng của bạn sẽ khiến người ta cảm thấy bị “dày vò lương tâm”, mà điều này chỉ càng làm cho mọi người có cớ để xì xầm đồn đoán về mối quan hệ này. Thay vì “lạnh như băng” thì nụ cười thân thiện, cởi mở như thể gặp lại một người bạn cũ sẽ giúp cả hai thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
Điều này tưởng có vẻ khó khăn và to tát nhưng thực tế lại rất đơn giản. Chỉ cần bạn bình tĩnh bước tới và nói một cách rất thoải mái: “Chào anh/em, lâu quá rồi không gặp. Trông anh/em không thay đổi mấy nhỉ?” hoặc “Không ngờ lại gặp anh/em ở đây. Anh/Em vẫn khỏe chứ? Công việc có ổn không?”.
3. Nói xấu hay bơ đi?
Đối mặt với người cũ là điều không hề dễ dàng, nhất là với phái đẹp. Nhưng hãy nhớ rằng, nói xấu người khác không bao giờ khiến bạn tốt lên. Vì vậy, bạn đừng tự “hạ giá” mình bằng cách đi nói xấu người yêu cũ trước bạn bè, nhất là khi hai người cùng tham dự một sự kiện.
Nếu có một người nào đó tò mò về nguyên nhân khiến hai bạn chia tay bằng cách đặt câu hỏi “Này, chắc người ấy phải tệ lắm thì bạn mới bỏ nhỉ?” thì cách tốt nhất là bạn nên “bơ đi” và chuyển sang một đề tài khác. Hoặc làm như bạn không nhớ gì hết: “Ôi, chuyện qua lâu rồi. Tớ chẳng nhớ gì nữa đâu”. Dù cho mọi chuyện có như thế nào đi nữa thì đó cũng là vấn đề riêng tư của hai bạn, đừng than phiền với người khác, kẻo bạn lại mang tiếng đi nói xấu người yêu cũ.
4. Quan tâm hay không quan tâm?
Hãy chọn cách không quan tâm đến người yêu cũ bởi mối quan hệ của bạn và người đó đã thực sự kết thúc. Thay vì để mắt tới người ta, bạn hãy dành thời gian để chuyện trò, vui đùa với những người bạn xung quanh để người ta thấy rằng, sau những khổ đau, bạn vẫn sống rất vui vẻ và hạnh phúc, vẫn kiên cường và lạc quan. Điều này ngầm báo cho người ta biết, chia tay không phải là lỗi của ai cả. Mà nếu có thì một người vị tha như bạn đã quên từ lâu rồi.
Nguồn st

Trả lời