Tiết lộ 6 sự thật về tình yêu có thể bạn chưa biết

6-su-that
Trong lịch sử nhân loại từ trước đến nay, tình yêu vẫn được miêu tả và thể hiện theo vô vàn cách thức khác nhau.
 Có rất nhiều sự thật thú vị về tình yêu, về dạng cảm xúc diệu kỳ này mà bạn có thể chưa biết; và dưới đây là một số trong những sự thật đó:
6-su-that
1. Nam giới bị “hạ gục” nhanh hơn
Cả khoa học và thực tế đều đã chứng minh rằng nam giới thường có xu hướng yêu trước nữ giới. Trung bình chỉ sau 3 lần gặp gỡ là các chàng trai đã bị “hạ gục” và yêu say đắm các cô gái mà họ hẹn hò. Tuy nhiên, với nữ giới thì họ cần thời gian hẹn hò và tìm hiểu dài hơn mới có được cảm xúc này. Đó chính là lý do tại sao nam giới thường thốt ra 3 từ kỳ diệu “Anh yêu em” sớm hơn và nhiều hơn so với nữ giới.
 2. Trí nhớ tốt là một lợi thế
Trong tình yêu thì sự quan tâm, chăm sóc và tôn trọng “đối phương” thường mang lại những hiệu quả vô cùng lớn lao. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt với “người trong mộng” thì hãy lưu ý và ghi nhớ những thứ liên quan đến họ, thậm chí là những thứ rất nhỏ nhặt, và hãy nhắc đến những thứ đó mỗi khi trò chuyện với họ. Chắc chắn điều đó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt chàng/nàng.
3. Gọi tên “người ấy” sẽ làm tăng sự gần gũi
Sự gần gũi giữa bạn và “người ấy” sẽ tăng lên rất nhiều nếu các bạn gọi nhau bằng tên thay vì những danh xưng chung chung. Khi bạn nghe thấy tên mình được ai đó phát âm cùng với sự yêu thương và âu yếm thì điều đó sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn và bạn sẽ chú ý đến người gọi nhiều hơn. Và do đó, cảm giác về sự sở hữu cũng như gần gũi sẽ càng tăng lên.
4. Sô cô la – “tình dược”
 Ngay từ thời xa xưa khi mà các nhà máy sản xuất sô cô la chưa ra đời thì Motezuma, vị vua nổi tiếng nhất của người Aztec (đất nước Mexico ngày nay) đã sử dụng sô cô la để kích thích những cảm hứng lãng mạn. Được biết, mỗi ngày ông uống tới 50 tách sô cô la trước khi “vi hành” đến hậu cung với 600 cung tần mỹ nữ của mình. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng sô cô la thời đó không hề cho thêm đường và được làm từ một loại hạt ca cao khá đắng.
5. Tình yêu – liều thuốc giảm đau hữu hiệu
Có vẻ những bài thơ và các câu chuyện tình được lấy cảm hứng từ tình yêu và tôn vinh tình yêu đã không hề nói quá sự thật. Tình yêu thực sự được biết đến như một loại thuốc giảm đau tuyệt vời cho cơ thể và nó cũng được cho là có tác dụng làm dịu cả thể chất và tinh thần của con người. Cảm xúc mạnh mẽ này rõ ràng là giúp làm tăng nồng độ của yếu tố tăng trưởng thần kinh trong khoảng 1 năm. Và chính điều đó giúp hỗ trợ cho hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ.
6. Tình yêu – một phản ứng hóa học
 Dù bạn tin hay không nhưng tình yêu thực sự là một phản ứng hóa học liên quan nhiều đến não và cơ thể của chúng ta hơn là trái tim. Một số thí nghiệm và nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng hai người yêu nhau là do sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, ví dụ như mùi thơm của cơ thể, hàm răng, chiều cao, mái tóc, ngôn ngữ cơ thể…
Ngoài ra, khi chúng ta ngắm nhìn và hôn ai đó thì sẽ xuất hiện những phản ứng hóa học trong cơ thể khiến chúng ta cảm thấy hồi hộp và bồn chồn. Cảm giác này được đặt tên là tình yêu. Chính vì thế, đừng quá đắm đuối với những khẩu hiệu phổ biến về tình yêu mà bạn vẫn được nghe liên tục từ trước đến nay như “tình yêu là những gì thuộc về cảm xúc và trái tim chứ không phải cơ thể”.
Nguồn tiin

Trả lời