Hạnh phúc trong công việc

yeu cong viec
Hạnh phúc với việc mình làm phụ thuộc chủ yếu vào tình yêu, lòng đam mê của bạn với công việc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tăng cường và củng cố thêm cho tình yêu đó chỉ bằng một số thay đổi nhỏ.
yeu cong viec
Hãy áp dụng một số “mẹo” nhỏ sau để có thêm động lực với công việc của mình:
Không gian làm việc:
– Thỉnh thoảng kiểm tra độ mỏi mắt của bạn: Hãy đặt tay lên trán như một kiểu chào. Nếu bạn cảm thấy mắt dịu hơn nghĩa là nơi làm việc của bạn quá sáng. Hãy điều chỉnh ánh sáng thích hợp.
– Chuẩn bị một chiếc ghế làm việc thật thoải mái và dành một chút thời gian để điều chỉnh độ cao, góc độ xoay phù hợp.
– Hãy ngồi thẳng, bạn sẽ thấy tràn đầy năng lượng và hứng khởi hơn khi làm việc.
– Hãy tìm cách cải thiện không gian làm việc của bạn dễ chịu hơn. Bạn có thể đầu tư vào bàn ghế hoặc thay chiếc đèn làm việc cứng nhắc, cũ kĩ bằng một cái mới, màu sắc và hấp dẫn hơn.
– Hãy trang bị cho bản thân một chiếc headphone, nó sẽ giúp bạn tránh tiếng ồn xung quanh và tập trung vào công việc. Thêm nữa, nghe điện thoại qua tai phone, bạn sẽ nghe được chính xác người bên kia đầu dây nói gì.
– Đừng để những thứ khiến bạn mất tập trung và gây xao nhãng như bánh kẹo, thức ăn vặt, máy chơi game… xung quanh bàn làm việc của mình.
– Định kì dọn dẹp bàn làm việc, sắp xếp lại các file trong máy tính, tài liệu. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn vì không phải lục lọi khắp mọi nơi để tìm chúng khi cần.
Ngày làm việc:
– Khi ai đó nhờ bạn làm việc gì qua điện thoại, đừng vội vàng đồng ý bởi nó có thể ảnh hưởng tới lịch trình công việc của chính bạn. Thay vào đó, hãy nói:” Tôi sẽ liên lạc lại sau”. Và sau khi cân nhắc, bạn có thể trả lời có hay không.
– Phản hồi những cuộc gọi, email quan trọng nhanh nhất một cách khó thể. Trì hoãn chỉ làm mọi việc trở nên khó khăn hơn. Hoàn thành chúng sẽ làm tăng năng lượng của bạn để tiếp cận với những nhiệm vụ tiếp theo.
– Khi nhận một trách nhiệm, hãy tập trung hoàn thành nó. Đừng nhận hàng đống việc cùng lúc và không kịp hoàn thành đúng thời hạn.
– Hãy xem xét lại cách bạn sử dụng thời gian của mình. Bạn cảm thấy quá tải nhưng liệu đó có phải là do bạn làm việc quá chăm chỉ và hết mình? Bạn dành bao nhiêu thời gian trong ngày làm việc để lướt web, nói chuyện phiếm qua điện thoại hoặc làm hộ việc của người khác?
– Bạn nên đi ra ngoài ít nhất một lần một ngày và nếu có thể, hãy đi dạo. Ánh nắng mặt trời, không khí và các hoạt động tốt cho sự tập trung, tâm trạng và khả năng ghi nhớ thông tin của bạn.
– Ngay cả nếu bạn không thể ra ngoài, hãy dành 5, 10 phút nghỉ ngơi sau mỗi giờ tập trung làm việc. Các nghiên cứu cho thấy rằng sự nghỉ ngơi có thể làm tăng mức độ ghi nhớ của bạn.
– Đừng để bản thân mình cảm thấy quá đói.
– Đừng tò mò, quan tâm tới nhưng việc bạn thực sự không cần phải biết.
– Hãy cố gắng ăn trưa với ai đó vào ít nhất một ngày trong tuần.
Đồng nghiệp:
– Mặc dù một vài người cho rằng tốt nhất là để công việc và cuộc sống cá nhân riêng biệt, do đó, tránh kết bạn với đồng nghiệp. Tuy nhiên, có một tình bạn mạnh mẽ sẽ giúp công việc của bạn vui vẻ và thú vị hơn. Khoa học chỉ ra rằng: có mối quan hệ thân thiết là cần thiết cho sự hạnh phúc, tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm sự căng thẳng.
– Nếu bạn làm việc một mình, hãy dành thời gian để kết nối với những người khác. Quan hệ xã hội làm tăng tâm trạng phấn chấn của những người hướng nội và cả hướng ngoại.
– Hàng tuần, hãy đi dạo trong công ty và giới thiệu bản thân với những người bạn không biết. Bạn sẽ thấy thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp xã hội. Ngoài ra quen biết nhiều người cũng giúp công việc của bạn trôi chảy hơn.
– Nếu đồng nghiệp nào đó quấy rầy bạn, hãy tìm hiểu nguyên nhân. Từ đó có biện pháp giải quyết tình huống.
– Chào buổi sáng mọi người bạn gặp trong công ty.
– Hãy kiên định với bản thân. Đừng để những lời gièm pha, chỉ trích của đồng nghiệp ảnh hưởng tới bạn.
– Theo từng giai đoạn, bạn có thể ăn trưa cùng đồng nghiệp. Đây là thời gian để nói về cuộc sống cá nhân và do đó, trở thành những người bạn tốt hơn hoặc nói về công việc để mọi người có bức tranh toàn cảnh về những gì đang diễn ra trong văn phòng.
Nguồn misa

Trả lời