Giúp bé khắc phục nổi sợ

mgd961
Hầu như là trẻ nào cũng trải qua cảm giác đó, mức độ ít hay nhiều. Nhiều trẻ thực sự tỏ ra sợ hãi và lo lắng với thực tế rằng chúng là cá nhân tách rời khỏi bố mẹ. Trẻ cảm thấy bất an khi không còn gắn kết với người chăm sóc và bảo vệ mình.
mgd961
Có nhiều cách để giúp trẻ vượt qua được giai đoạn này. Mặc dù có nhiều vấn đề rắc rối sẽ xảy ra, nhưng bạn cũng có thể thấy vui khi biết rằng, trong giai đoạn này, với trẻ, bạn là số một.
Nỗi sợ này thường xuất hiện khi nào?
Bé có thể có các dấu hiệu khi chúng được 6-7 tháng tuổi, nhưng tỉ lệ cao nhất là khi trẻ khoảng 12-18 tháng tuổi. Thông thường, nỗi sợ về sự ngăn cách diễn ra khi bạn hoặc chồng rời trẻ để đi làm. Trẻ còn có thể lo lắng vào ban đêm, khi chúng được cho vào trong nôi, còn bố mẹ ngủ ở phòng bên cạnh.
Giúp trẻ như thế nào?
Cách 1: Thu hẹp sự ngăn cách giữa bạn và trẻ càng nhiều càng tốt. Mang trẻ theo khi bạn phải đi đâu đó nếu chúng cảm thấy bất an về điều này. Với sự lựa chọn này, bạn thụ động và chờ cho trẻ tự phát triển và qua khỏi nỗi sợ hãi.
Cách 2: Nếu bạn phải rời trẻ để di làm, hãy để người thân quen chăm sóc trẻ. Ví dụ như ông bà, hoặc dì của bé. Trẻ vẫn có thể cảm thấy lo lắng, nhưng chúng sẽ thích ứng dễ dàng hơn khi bạn vắng mặt.
Cách 3: Nếu bạn phải để người mà trẻ không quen biết chăm sóc khi bạn vắng mặt, hãy tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với người đó khi bạn vẫn còn ở bên cạnh trẻ.
Theo tinsuckhoe

Trả lời