Bà bầu nên đánh răng thường xuyên

mgd968
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo bà mẹ đang mang thai nên thường xuyên đánh răng để giảm các biến chứng đáng tiếc xảy ra với thai nhi.Theo nghiên cứu, các bà mẹ đang mang bầu đánh răng thường xuyên có thể giảm những nguy cơ biến chứng nguy hiểm tới thai nhi trong thời kỳ mang thai và ngăn chặn được sự lây nhiễm không đáng có cho thai nhi.
mgd968
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, vi khuẩn từ miệng người mẹ có thể truyền nhiễm nhanh đến thai nhỉ qua đường máu và màng ối. Mà nguy hiểm ở chỗ, những vi khuẩn đó lại chính là nguyên nhân gây nên những vấn đề nguy hại tới sức khỏe của trẻ như dẫn đến tình trạng đẻ non, sinh thiếu cân, sự teo nhỏ và làm ảnh hưởng đến chính hệ miễn dịch của trẻ.
 
Các bác sỹ không giải thích những nguyên nhân cụ thể gây biến chứng cho thai nhi, nhưng họ lại khẳng định được việc chăm sóc răng miệng của các bà bầu có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng. Và việc đánh răng cũng không phải là điều quá khó và quá phức tạp.
 
Những kết quả trên được các chuyên gia kết luận sau khi nghiên cứu dạ dày của 57 đứa trẻ mới sinh, đây lại là những đứa trẻ bị nhiễm khuẩn từ màng ối. Các chuyên gia cho rằng, từ những mẫu thí nghiệm lấy được họ đã phát hiện ra 46 loại vi khuẩn khác nhau, trong đó có 2 loại được tìm thấy chủ yếu trong khoang miệng.
 
Bà Cecilia Gonzales – Marin, của Đại Học Queen Mary (London), trưởng nhóm nghiên cứu phát biểu: “Từ các mẫu thử lấy ra trong bệnh viện và qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều trường hợp biến chứng thai nhi thật đáng tiếc vì xuất phát từ sự chủ quan bất cẩn của người mẹ trong việc vệ sinh răng miệng”. Bà Cecilia khuyên các bà bầu hãy tích cực hơn trong việc chăm sóc vệ sinh cơ thể, đặc biệt là răng miệng để bảo vệ mình và bảo vệ đứa con yêu trong bụng.
Theo tinsuckhoe

Trả lời