Những loại thuốc nên có trong gia đình

thuo-ctay
Chuẩn bị nhiều loại thuốc trong tủ thuốc gia đình nhiều khi gây ra lãng phí vì một số loại ít khi phải dùng đến, để lâu cũng hết hạn.
thuo-ctay
Có một số trường hợp mà bạn có thể tự chủ động điều trị bệnh khi có triệu chứng. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên lưu trữ 3 loại thuốc sau đây ở nhà trong mọi thời điểm.
 
Thuốc cảm
Cảm lạnh là một trong những bệnh phổ biến. Các chuyên gia phân tích, mọi người có nguy cơ cảm lạnh 75% mỗi năm. Vì vậy, chuẩn bị một hộp thuốc cảm lạnh ở nhà chắc chắn sẽ không phải là lãng phí. Tuy nhiên, các thuốc cảm lạnh tốt nhất là thuốc Tây bởi nó trực tiếp điều trị các triệu chứng cụ thể, đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với những loại thuốc khác.
 
Tuy nhiên, thuốc cảm lạnh chỉ có thể làm giảm các triệu chứng và nếu dùng quá liều có thể có tác dụng phụ. Do đó, không nên uống quá liều, nên tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ khi uống. Đặc biệt là trẻ em, sau khi đã sử dụng thuốc thì nên nghỉ ngơi, kết hợp uống nhiều nước.
 
Thuốc dạ dày, chống đầy hơi và khó tiêu
Hoạt động thể chất kém, ít vận động, cộng thêm chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ của lối sống hiện đại làm gia tăng đáng kể gánh nặng cho dạ dày. Vì thế, chuẩn bị sẵn trong tủ thuốc một vài loại thuốc dạ dày, khó tiêu chẳng hạn như điều trị các triệu chứng như lạnh bụng, đầy bụng… là cần thiết và tiện dụng.
 
Thuốc giảm đau
Nhân viên văn phòng dễ bị đau lưng, mỏi vai gáy, đau đầu; phụ nữ trẻ dễ bị đau bụng kinh; người cao tuổi lại dễ phải đối mặt với chứng đau khớp. Do đó cần chuẩn bị một số thuốc giảm đau trong tủ thuốc vì bạn và gia đình có thể có nhu cầu dùng đến bất kì lúc nào.
 
Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng thuốc giảm đau. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi lựa chọn và dùng thuốc. Ngoài ra nếu sau khi dùng thuốc giảm đau thấy các triệu chứng đau lại tăng, phát sinh các triệu chứng đau mới hay sau ba ngày dùng thuốc liên tục mà triệu chứng đau không giảm bớt thì tốt nhất bạn nên đi khám để an toàn hơn.
Nguồn st

Trả lời