Sử dụng máy ép trái cây

may-ep-trai-cay
Nếu bạn không thể ăn 2 kg cà cóc hay 1 kg cà rốt trong một ngày, nên sắm một chiếc máy ép trái cây. Chúng sẽ giúp bạn có được những ly nước ép giàu vitamin, thơm ngon, dễ uống.  
Với quy mô gia đình, chỉ nên chọn những máy ép trái cây công suất nhỏ. Dòng máy này có ưu điểm gọn, nhẹ, giá thành thấp và không kén chọn lượng trái cây nhiều hay ít. Các sản phẩm máy ép trái cây của thương hiệu lớn như Philips, Panasonic, Eluctrolux… có giá từ 790.000 đồng trở lên. Trong khi đó, dòng máy của các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Malaysia có giá mềm hơn, từ 390.000 đồng trở lên.
may-ep-trai-cay
Tư vấn sử dụng
– Máy ép trái cây thường có hai loại đơn (chỉ đơn thuần xay nhuyễn và vắt lấy nước) và đa năng (có thể dùng để xay sinh tố, xay thịt…). Nên chọn loại một chức năng vì đơn giản, dễ tháo lắp và xài bền hơn.
– Tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn sử dụng. Những loại máy có công suất lớn cho phép ép luôn cả hạt. Nhưng tốt nhất vẫn nên bỏ hạt cứng trước khi ép. Những máy có công suất nhỏ thường yêu cầu cắt trái cây trước khi cho vào cối. Chỉ nên cho một lượng vừa trái cây vào máy.
– Sau khi ép trái cây, phải vệ sinh máy ngay để tránh nước trái cây dính trên lưỡi dao bị khô khó rửa sạch, khiến lưỡi dao bằng thép bị gỉ, cùn. Sau đó nên cất máy ở nơi khô thoáng.
Nguồn st

Trả lời