Ghen tuông và những mối nguy trong tình yêu

ghen-tuong-va-nhung-moi-nguy-trong-tinh-yeu
Ghen cũng chính là một thứ “gia vị” khiến tình yêu trở nên nhiều màu sắc và thú vị hơn. Thế nhưng, đây cũng là mối nguy hiểm đáng sợ đang “rình rập” chuyện tình của hai bạn đấy.
“Người thứ 3” vô hình
Bạn sợ có người khác xen vào giữa hai người và sợ mình bị sẽ bị đối phương phản bội; bạn cảm thấy khó chịu khi thấy chàng khá thân thiết với cô em kết nghĩa hay không thoải mái khi nàng được nhiều chàng trai khác để ý tới? Đây quả thực là điều cực kì dễ hiểu khi đang “in a relationship” với một ai đó.
ghen-tuong-va-nhung-moi-nguy-trong-tinh-yeu
Giận dỗi vu vơ, khéo léo “trách” chàng hay “chiến tranh lạnh” trong thời gian ngắn là những biểu hiện khá bình thường, nhưng nếu bạn cố tình làm to mọi chuyện lên, không cho đối phương cơ hội giải thích, rồi luôn nghi ngờ, kiểm soát tất cả mọi thứ ở “gà bông” mình thì sẽ chẳng tốt lúc nào. Có thể trên thực tế, chẳng có ai xen vào tình yêu của hai bạn cả, nhưng nếu bạn quá mù quáng, “gặp ai cũng ghen”, thì “ghen tuông” chính là “người thứ 3” vô hình do chính bạn tạo ra nhưng chẳng thể đối phó!
Niềm tin đang “báo động”
Thành thật nhé, bạn luôn nghĩ “có yêu thì mình mới ghen” đúng không? Thế nhưng, có phải nguyên nhân chính vẫn là vì bạn không tin tưởng người mình yêu? Điều gắn kết một mối quan hệ chính là chân thành và tin tưởng nhau, nếu bạn cứ ghen “mọi lúc mọi nơi” với những lý do rất vớ vẩn và vô lý, đồng nghĩa với việc bạn đang tự đánh mất niềm tin trong chính tình yêu của mình.
Dù là người yêu của nhau, nhưng cuộc sống của chàng và nàng không thể mãi chỉ xoay quanh bạn được. Bạn không tin vào những thứ anh ấy làm, không hài lòng với những người anh ấy gặp, thì không chỉ bản thân bạn thấy hoài nghi mà ngay cả anh ấy cũng thấy “bấp bênh” trong cuộc tình này vì chẳng bao giờ tìm được một sự đồng cảm nào từ bạn cả!
Thiếu “không gian” để yêu
Một hệ quả tất yếu do những người hay ghen gây ra chính là tìm mọi cách để kiểm soát người yêu. Bạn luôn muốn biết họ đang làm gì, ở đâu, với ai, như thế nào… và bao biện rằng “vì quan tâm nên thế”. Nào, cái gì quá cũng sẽ không tốt đâu! Bạn đang quan tâm hay gò bó và khiến “gà bông” của mình nghẹt thở vậy? Nếu cứ bị “giám sát”,  “báo cáo” và cập nhật tình trạng của họ như thế, thì ai sẽ có đủ “không gian” để thoải mái mà yêu bạn đây.
Khoảng cách xa dần
Chẳng ai có đủ kiên nhẫn để ở bên một người không tin tưởng mình, thế nên, ghen chính là một trong những lý do đẩy hai bạn ra xa nhau. Những cuộc cãi vã, hiểu nhầm, nghi ngờ… nhiều thêm sẽ dần khiến mối quan hệ rạn nứt. Người ấy sẽ chẳng đủ tự tin để chia sẻ những tâm sự của mình nữa, và ngày càng mệt mỏi nếu bạn là một người hay ghen.
Ghen cũng chính là một cách yêu nhưng không phải ai cũng đang yêu thương đúng cách! Thay vì luôn hoài nghi và thiếu niềm tin, hai bạn hãy học cách tin tưởng và dựa vào nhau để cùng loại bỏ “người thứ 3” vô hình này nhé!
Nguồn st

Trả lời