Thói quen khiến phụ nữ khó có con

thoi-quen-khien-phu-nu-kho-co-con
Những thói quen sau đây cần bỏ ngay nếu bạn đang muốn có con.
1. Bạn hoặc “đối tác” thường xuyên hút thuốc
Nếu bạn muốn sớm có em bé, việc tránh hút thuốc cũng như ngửi hương thuốc lá là điều rất quan trọng. Bởi hút thuốc sẽ làm giảm số lượng tinh trùng của XY, giảm năng lực sinh sản của XX, khiến khả năng mang thai trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
thoi-quen-khien-phu-nu-kho-co-con
2. Bạn hoặc “đối tác” thường xuyên uống rượu
XY mỗi tuần uống rượu vài lần sẽ làm giảm số lượng tinh trùng, theo đó giảm 1/3 cơ hội mang thai. Bởi thế, dù hiện giờ bạn muốn mang thai hay không, thì việc “cai” rượu sẽ giúp bạn có một sự khởi đầu tốt nhất cho tương lai.
3. Dinh dưỡng không cân bằng
Để có thể trạng khỏe mạnh, bạn cần nạp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Điều đó không có nghĩa bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt, chỉ là bạn nên bổ sung cho cơ thể lượng thức ăn vừa phải nhưng đủ chất, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất.
4. Bạn hoặc “đối tác” có thể trọng quá nặng
XX thể trọng “quá tải”, tỉ lệ mang thai sẽ thấp hơn nhiều so với XX có thể trọng bình thường. Lý do là vì áp lực cả cơ thể khiến cho năng lượng trung bình giảm. Ngược lại, thể trọng quá nhẹ cũng là một vấn đề bạn nên hết sức lưu ý.
Việc XX không có thể trọng lí tưởng, sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ nguyệt san, điều này khiến việc mang thai trở nên khó khăn hơn và không thể đoán trước được. Nếu bạn lo lắng cân nặng của mình có vấn đề, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Họ sẽ nói với bạn, vấn đề cân nặng của bạn có nguyên nhân từ đâu. Nếu do buồng trứng đa nang, nó chính là một trong những nguyên nhân gây rào cản vô sinh.
5. Bạn hoặc “đối tác” thường xuyên uống cà phê
Bất luận chè, cà phê, hay đồ uống có ga đều chứa nhiều cafein. Nếu cơ thể nạp quá nhiều cafein, sẽ làm giảm số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến năng lực sinh sản của XY. Để có trạng thái cơ thể lí tưởng, bạn nên hạn chế nạp lượng cafein vào cơ thể mỗi ngày nhé.
6. Bạn hoặc “đối tác” lười vận động
Vận động nhiều, chất béo cơ thể sẽ giảm – nhân tố giúp bạn khỏe mạnh và sẽ dễ có em bé hơn.
7. Quá để ý, lo lắng
Đôi khi, bạn càng quan tâm, lo lắng chuyện gì, chuyện đó sẽ càng không diễn ra theo đúng ý bạn muốn. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng mang thai, bạn không cần lo lắng quá đến việc này. Bởi bạn càng để ý, khả năng mang thai của bạn càng thấp. Áp lực sẽ khiến chu kỳ nguyệt san không diễn ra theo đúng quy luật, ảnh hưởng đến việc rụng trứng.
8. Bạn hoặc “đối tác” không đủ kẽm và acid folic
Kẽm sẽ đảm bảo cho XY có được chất lượng tinh trùng tốt nhất, đồng thời giảm nguy cơ sảy thai ở XX. Acid folic sẽ khiến số lượng tế bào máu tăng, giảm nguy cơ khuyết tật ở trẻ sơ sinh.
9. “Chuyện ấy” không đầy đủ
Số lần làm “chuyện ấy” càng nhiều, cơ hội mang thai càng lớn. Rất nhiều đôi khi muốn có baby, cứ hai tuần lại làm chuyện ấy một lần, thậm chí mỗi tuần một lần, nhưng như vậy khả năng mang thai vẫn không được xem là cao ^^.
10. Thời gian làm chuyện ấy sai
Khi bạn chuẩn bị tinh thần có em bé, bạn cần biết thời kỳ rụng trứng của mình là ngày nào, và tiều tiết cơ thể cho tốt. Bởi khi bạn làm “chuyện ấy”, trạng thái cơ thể, trạng thái rụng trứng và chất lượng trứng là điều rất quan trọng – con đường thụ tinh duy nhất.
Nguồn st

Trả lời