Những thái độ khiến hôn nhân bị tan vỡ

nhung-thai-do-khien-hon-nhan-bi-tan-vo
Quá đề cao cái tôi của mình, dễ dãi với nhau, so sánh bạn đời với người khác… đều khiến hôn nhân mất đi cảm giác hạnh phúc.
Dưới đây là những thái độ mà các cặp vợ chồng cần tránh, để đảm bảo một cuộc sống hôn nhân lành mạnh và bền vững.
1. Kiệm lời, không bộc lộ rõ cảm xúc của mình
Những cuộc trao đổi, thảo luận giữa hai người có ý nghĩa quan trọng với hạnh phúc gia đình, giúp gìn giữ mối quan hệ bền vững. Tuy nhiên, bạn lại rất kiệm lời, hiếm khi thổ lộ suy nghĩ cũng như cảm xúc của mình cho bạn đời biết. Điều này thật nguy hiểm.
Cách tốt nhất để cả hai cùng thấu hiểu nhau hơn là giao tiếp. Hãy nói ra suy nghĩ của bản thân, kể cả niềm vui, nỗi buồn, sự tức giận… để người ấy có cơ hội gần gũi và chia sẻ cùng bạn.
2. So sánh là điều tối kỵ nhất
nhung-thai-do-khien-hon-nhan-bi-tan-vo
So sánh cuộc sống của bạn với những người khác sẽ không bao giờ giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc. Nếu vợ hoặc chồng liên tục phàn nàn rằng tại sao người kia lại lấy được bạn đời tốt hơn mình; tại sao anh/em không kiếm được nhiều tiền như những người khác… chắc chắn sau đó cuộc sống hôn nhân sẽ trở thành thảm họa.
3. Không xin lỗi khi mình làm sai
Sau mỗi lần cãi nhau, bạn luôn đợi người kia phải mở lời làm lành trước? Rất nhiều cuộc hôn nhân chịu số phận đổ vỡ chỉ vì một trong hai hoặc cả hai người đều quá cao ngạo, không ai muốn phải nhận mình đã sai, thậm chí đổ lỗi cho người còn lại.
Nếu bạn là người có lỗi, hãy nhận trách nhiệm về mình, nói xin lỗi và sửa sai. Đó cũng là cơ hội giúp bạn nhận ra mình vẫn được yêu và được nửa kia chấp nhận.
4. Tránh né xung đột
Có lẽ những cặp vợ chồng này thường chôn vùi xung đột và không bao giờ giải quyết chúng, hoặc có thể họ thường đẩy xung đột vào tình trạng không thể có một kết quả tốt. Họ tránh né xung đột như dịch bệnh bởi vì chạy trốn mọi thứ thì sẽ dễ dàng hơn là nói về những gì đang xảy ra. Thế nhưng, đôi khi xung đột lại chính là tác nhân củng cố mối quan hệ của bạn đấy.
5. Quá dễ dãi trong cuộc sống
Sau một thời gian sống chung, các đôi có khuynh hướng trở nên thoải mái với nhau, có khi đến mức quá dễ dãi. Họ trở nên quá suồng sã và làm mọi thứ theo thói quen hơn là do tình cảm. Cuộc sống chăn gối cũng rơi vào lối mòn nhàm chán. Chính họ đẩy “nửa kia” của mình đi tìm một người khác thú vị hơn để gặp gỡ.
6. Cái tôi quá cao
Điều này luôn luôn đúng trong tất cả khía cạnh của cuộc sống. Việc bạn quá đề cao cái tôi sẽ khiến cho tình bạn, cuộc sống hôn nhân và tình yêu rơi vào bế tắc, không thể bền vững. Do đó, trong hôn nhân, khi cái tôi trở nên quan trọng hơn người mà bạn thương yêu thì chắc chắn tình cảm sẽ rạn nứt, sự ràng buộc trong hôn nhân sẽ bị phá vỡ.
Nguồn st

Trả lời