Có thai không nên dùng đồ nhựa

vo-sinh
Tỷ lệ khó đậu thai tăng cao đã trở thành một trong những vấn đề đau đầu của xã hội hiện nay. Theo một nghiên cứu mới của trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ, tiếp xúc với bisphenol A có thể làm xấu thêm tình trạng bệnh vô sinh ở nữ giới.
vo-sinh
Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Sinh học cộng đồng, trường Đại học Harvard đã phân tích thông tin của 174 phụ nữ thụ tinh trong ống nghiệm từ năm 2004-2010. Họ nghiên cứu đánh giá mức độ bisphenol A của những phụ nữ này sau kỳ trị liệu hormone thông qua các mẫu nước tiểu. Kết quả phát hiện 90% mẫu nước tiểu có xuất hiện bisphenol A. Trong khoảng thời gian điều trị này, tổng số trứng rụng từ cơ thể phụ nữ có mức bisphenol A cao (nhóm 1) là 9, còn ở phụ nữ có mức bisphenol thấp (nhóm 2) là 12, như vậy mức chênh lệch là 24%. Tỷ lệ trứng “gặp gỡ” thành công với tinh trùng ở nhóm 1 thấp hơn nhóm 2 là 27%.
Bisphenol A tồn tại trong khá nhiều sản phẩm, bao gồm: phiếu mua hàng, chế phẩm nhựa, thực phẩm đóng hộp. Loại chất này không ở trong cơ thể lâu dài, nên lượng bisphenol A xâm nhập vào cơ thể sẽ biến đổi theo tần suất tiếp xúc những vật chất chứa nó. Chuyên gia khuyến cáo, những phụ nữ (đặc biệt là người khó mang thai) nên tránh tiếp xúc với các sản phẩm chứa bisphenol A.
Nguồn st

Trả lời