Vận dụng phương thức tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm

van-dung-phuong-thuc-toi-uu-hoa-thiet-bi-tim-kiem
Trước những đổi mới trong Google và nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến khác trong cơ chế tìm kiếm thông tin của người sử dụng, giới tiếp thị trên toàn thế giới đang phải tìm những cách thực hành mới ưu việt nhất để tận dụng phương thức tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm (tiếng Anh là Search Engine Optimization, viết tắt là SEO).
Nhiều câu hỏi đã được đặt ra, chẳng hạn phương pháp backlink (tích hoạt đường truyền dẫn về website) sẽ còn đóng vai trò ưu tiên không, đâu là những thay đổi trong Google Penguin, làm thế nào để không đánh mất lượng khách hàng truy cập chỉ vì Google Penguin? Tuy nhiên, cho dù có sự cách tân trong cách lập trình bảng xếp hạng trực tuyến, vẫn tồn tại khá nhiều sai lầm cơ bản trong lúc vận dụng SEO và những lời khuyên dưới đây sẽ giúp chúng ta tránh được những sai lầm đó.
van-dung-phuong-thuc-toi-uu-hoa-thiet-bi-tim-kiem
Sai lầm 1: Không tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng.
Internet hoạt động trên nền tảng từ khóa. Những website sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trực tuyến nếu chúng tỏ ra tương ứng với những câu hỏi và yêu cầu liên quan đến từ khóa. Khi đăng tải nội dung trang web chỉ dựa trên những gì bạn muốn viết ra hơn là dựa vào công đoạn nghiên cứu cách sử dụng từ khóa hợp lý thì bạn đã tự hạn chế cơ hội tạo ra thứ bậc cao trong bảng kết quả tìm kiếm của Google, Bing hay Yahoo!. Để có được cụm từ khóa hợp lý trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, hãy thử xem qua công cụ Adwords Keyword Research (miễn phí của Google) để biết đâu là những câu hỏi thường tạo ra lượng truy cập lớn cho các doanh nghiệp.
 
Sai lầm 2: Xây dựng những backlink có giá trị thấp.
Mặc dù việc xây dựng đường link dẫn về website công ty đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tiếp thị trực tuyến, nhưng không ít người vẫn coi trọng số lượng hơn chất lượng. Xin lưu ý rằng những đường backlink có giá trị thấp (đường truyền dẫn đến website spam, các trang có nội dung không phù hợp hoặc những trang được xây dựng chỉ vì mục đích quảng bá đường link) rất dễ phá hủy phương thức SEO của website mà bạn làm chủ. Google Penguin là một sự thay đổi trong thuật toán tìm kiếm, được thiết kế nhằm loại bỏ tất thảy những trang có nội dung spam ra khỏi kết quả dò tìm. Do đó, cần nâng cao chất lượng của những backlink để giúp nhận diện một website chuẩn mực và ngăn chặn các loại spam.
 
Sai lầm 3: Phát triển website không được ghi danh vào bảng chú dẫn.
Danh sách kết quả trên trang dò tìm trực tuyến được chắt lọc trực tiếp từ một bảng danh mục khổng lồ của những website tiềm năng trước khi tất cả được phân tích tùy theo thuật toán xếp hạng mới nhất áp dụng bởi công cụ tìm kiếm. Vậy làm thế nào để bạn lọt được vào bảng danh mục ấy ngay từ phút đầu? Câu trả lời là trang web của bạn phải được xếp vào bảng chú dẫn bởi chương trình robot hoặc “nhện” của các công cụ tìm kiếm vốn có chức năng tiêu thụ các nội dung bằng ký tự và lưu trữ sẵn trong cache để trình bày về sau. Nếu “nhện” không thể xếp website của bạn vào các trang trích dẫn một cách chính xác thì bạn không thể thu hút một lượng lớn người truy cập từ trang dò tìm. Một vài sai lầm nhỏ sau thường không giúp website của bạn được đánh giá chính xác:
– Lạm dụng hình ảnh quá mức. Các “nhện” không thể đọc được ký tự đính trong hình ảnh. Nếu bạn lưu trữ các thông tin quan trọng như tên website hoặc dòng tiêu đề quảng cáo trong tập tin hình ảnh thì các thông tin ấy sẽ không được đưa vào bảng trích dẫn.
– Hoạt họa có định dạng Flash. Những công cụ dò tìm trực tuyến vẫn đang vất vả tìm cách tiêu hóa các thông tin được lưu trữ dưới định dạng hoạt họa Flash, do đó hãy cố gắng hạn chế sử dụng chúng.
– Yếu tố có mã code Javascript và một số mã khác. Những tính năng này tạo được tính linh hoạt cao nhưng không hỗ trợ việc chú dẫn chính xác. Do đó, nên định dạng các tập tin bằng kiểu văn bản .txt.
 
Sai lầm 4: Không cập nhật website thường xuyên.
Những nội dung cũ hoặc hết hạn sẽ làm giảm giá trị nhận thức về website và có thể là nguyên nhân dẫn đến số lượng truy cập ít đi và làm giảm doanh số. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm đều quan tâm đến tính nóng hổi trong website của bạn. Bổ sung thông tin mới vào website sẽ giúp bạn có thêm nhiều cụm từ khóa và lôi kéo nhiều lượt người truy cập hơn. Cập nhật thông tin liên tục còn giúp website của bạn được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tại Google và Bing thông qua chức năng lọc cập nhật mới nhất (xuất hiện cách đây chưa lâu).
 
Sai lầm 5: Tập trung vào công cụ tìm kiếm chứ không vào khách hàng tiềm năng.
SEO là rất quan trọng, song khách hàng của bạn còn quan trọng hơn. Cần tuân thủ sát sao những hướng dẫn SEO khi có thể, nhưng đừng quên mang đến những giá trị cho những ai truy cập vào website của bạn và thực sự muốn mua hàng. Giúp họ hài lòng chính là điều bạn cần ưu tiên hàng đầu để rồi sẽ được đền đáp bằng cả vị trí cao trong bảng xếp hạng dò tìm lẫn doanh số lớn.
Nguồn:  DNSG

Trả lời