Lấy lòng mẹ chồng

bi-kip-lay-long-me-chang-trong-ngay-cua-me
Điều quan trọng trong việc lấy lòng mẹ chàng là bạn phải thật sự yêu chàng và luôn luôn chân thành trong cách ứng xử.
 Nếu tình cảm của bạn với chàng chân thành, bạn sẽ không thể nào “ngó lơ” mẹ chàng. Nhưng để lấy lòng và chinh phục người phụ nữ đầu tiên của anh ấy quả thật không dễ chút nào bởi người phụ nữ ấy có đủ từng trải, đủ kinh nghiệm và đủ tình yêu thương để biết rằng đối phương có “vừa ý” mình và hợp với chàng hay không. Ngày mai (12/5), chính là Ngày của mẹ, bạn đã lên kế hoạch gì để ghi điểm trong mắt mẹ chàng chưa? Hãy thử xem các “bí kíp” sau nhé!
Chuẩn bị tinh thần
Đây là bước đầu tiên bạn phải làm trước khi muốn lấy lòng mẹ chàng. Chỉ có hiểu người khác bạn mới có được sự khởi đầu như mong muốn. Hãy hỏi người yêu mình về tính cách của bác, món ăn bác yêu thích hay một thói quen nào đó dễ nhận thấy. Để từ đó bạn điều chỉnh mình cho phù hợp hơn.
Trang phục
bi-kip-lay-long-me-chang-trong-ngay-cua-me
Dù bác ấy có là kiểu người phụ nữ hiện đại hay cổ hủ thì cũng đừng bao giờ mặc quần short ngắn cũn cỡn, áo hai dây hay chiếc váy hở hang khoe dáng – dù bạn có thích chúng đến đâu. Người lớn sẽ không đánh giá cao bạn. Nhất là trong buổi ra mắt đầu tiên càng cần chú ý đến điều này. Tốt nhất, cứ mặc quần áo đơn giản, lịch sự, đừng lòe loẹt, đầu tóc buộc gọn gàng và chú ý đến màu sơn móng tay (nếu bạn có sở thích này) không quá chóe.
 Quà tặng
Những món quà dành tặng mẹ anh ấy nên hợp sở thích. Bạn có thể biếu bác hoa quả ngon hoặc một đồ ăn nào đó mà bác thích, hay chiếc khăn lụa, bó hoa, vé đi xem kịch – ca nhạc…. Quà quê cũng có thể là một điểm cộng khi bạn khéo léo nói: “Đây là quà quê cháu, ăn khá ngon bác ạ, bố mẹ cháu bảo mang biếu hai bác”.
Cách cư xử
Hãy vào bếp cùng mẹ chàng và tỉ tê nói chuyện. Đây là dịp lí tưởng để bạn hỏi chuyện về chàng, về mối quan hệ trong gia đình hay những điều bạn quan tâm. Nhớ đừng ngắt lời người lớn, nghe chậm rãi những gì bố mẹ chàng nói, thỉnh thoảng nhớ dành tặng lời khen cho bác như “Cháu nghe anh kể về bác nhiều rồi, giờ gặp bác cháu thấy bác đúng rất tuyệt vời như những gì anh kể” hoặc “Bác nấu món này ngon quá ạ!”…
Bên cạnh đó, nhớ tuyệt đối không được làm nũng chàng, lên mặt với chàng. Quá đỏng đảnh hay quá bạo lực đều khiến mẹ chàng phát khiếp.
Và một điều cực kì quan trọng, dù mẹ chàng không có thiện ý với bạn cũng đừng bao giờ lén ra một góc gọi điện cho cô bạn thân chỉ để cập nhật tình hình: “Bà ý ghê gớm lắm!”. Hành động và lời nói này mà lọt tới tai người thân trong gia đình chàng thì xem như bạn và chàng không có tương lai.
 Một vài tuyệt chiêu khác:
– Chủ động nói chuyện và chào hỏi khi gặp bác ở ngoài đường.
– Thỉnh thoảng tới thăm bác (nếu mối quan hệ của hai bạn tiến triển tốt và có xu hướng muốn ổn định sớm).
– Cùng bác hoặc nói với người yêu tạo điều kiện để ba người cùng đi chơi. Những địa điểm thích hợp để đi đó là: đi xe điện phố cổ, hội chợ, triển lãm, bảo tàng, nhà hát…
– Những món quà không lỗi mốt: Hoa, tấm thiệp, thẻ giảm giá một nhãn hàng bác ấy thích, nước hoa, đồ ăn bác ấy đặc biệt yêu thích…
Trong ngày của mẹ hay những dịp như 8/3, 20/10 cũng đừng quên người phụ nữ đã sinh ra người yêu của bạn nhé. Nếu bạn thật lòng, chân thành và có thiện chí, sẽ chẳng có nguời mẹ nào từ chối đón nhận bạn đâu.
Nguồn tiin

Trả lời