Dưỡng da theo cách của phụ nữ Nhật

duong-da-dep-theo-cach-cua-phu-nu-nhat
Phụ nữ thường được ca ngợi với làn da trắng sáng mịn màng và trẻ mãi với thời gian. Phải chăng đó là do thiên nhiên ưu đãi một vùng khí hậu mát mẻ hay công nghệ hóa mỹ phẩm chất lượng để họ có thể sở hữu được những làn da tuyệt vời này. Hãy cùng khám phá những bí quyết trong việc chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản.
duong-da-dep-theo-cach-cua-phu-nu-nhat
Chăm sóc da mặt
Hai phương pháp phụ nữ Nhật thường dùng là rửa mặt bằng muối hoặc rượu gạo. Bằng cách cho một lượng nhỏ muối hoặc rượu gạo vào lòng bàn tay pha cùng một chút nước ấm, rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn.
Phương pháp này có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng cao, bài trừ những chất bụi bẩn, chất nhờn còn bám lại trên lỗ chân lông, khiến làn da trở nên thông thoáng và săn chắc, giữ cho da luôn sáng mịn. Nó cũng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da nhanh hơn, ngăn ngừa sự lão hóa da.
Chế độ ăn uống
Phụ nữ Nhật Bản áp dụng chế độ ăn uống chăm sóc da phổ biến nhất được gọi là “chế độ Okinawa” giàu chất chống oxy hóa và các vitamin. Chế độ ăn này chủ yếu tập trung vào việc tiêu thụ hải sản, rau quả, cá, đậu hũ, sữa đậu nành, sữa chua và tempeh (một loại thực phẩm cổ truyền của người Indonesia làm từ đậu nành lên men). Hạn chế các nước uống có cồn và thực phẩm đóng hộp hay làm sẵn, phương pháp chế biến hấp hoặc nướng giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm. Đó chính là một trong những lý do khiến phụ nữ Nhật luôn mạnh khỏe và tràn đầy sức sống.
Chế độ luyện tập
Cách chăm sóc da toàn diện không thể thiếu là chế độ luyện tập cho tinh thần sức khỏe cơ thể. Phụ nữ Nhật thường dành một khoảng thời gian riêng để luyện tập yoga, với một khoảng thời gian tĩnh lặng họ có thể lấy lại tinh thần sau sức ép của công việc và gia đình để tinh thần thoải mái.
“Chăm sóc từ bên trong”
Nguyên nhân chính khiến làn da trở nên sạm đen và xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa như tàn nhang, nếp nhăn chính là sự tấn công của các gốc tự do làm suy giảm collagen. Khi lớp lưới collagen bị suy giảm chính là nguyên nhân làm bề mặt da trở nên nhấp nhô mà xuất hiện nếp nhăn. Sự tấn công của các gốc tự do còn làm cho tế bào da mất dần khả năng kích hoạt tái tạo các tế bào da mới. Cho nên việc chăm sóc da cũng giống như một phương pháp điều trị cần diệt trừ được tận gốc nguyên nhân phát sinh. Thế nên song song với cách nuôi dưỡng bằng các phương pháp trên, phụ nữ Nhật Bản còn bổ sung các dưỡng chất như vitamin E, coenzyme Q10, và collagen qua chế tự nhiên bằng Anti – Aging supplement để làm đẹp da, chống lão hóa. Dùng kết hợp Anti – Aging trong chế độ dưỡng da hàng ngày là cách chăm sóc và giữ gìn một làn da “không tuổi”.
Theo Eva

Trả lời