Những bí quyết vượt qua trở ngại

mh
Vượt qua trở ngại thật là khó khăn nhưng lại đem đến sự hài lòng tuyệt vời. Dưới đây là bốn cách giúp bạn nhận diện và xử lý những trở ngại khắc nghiệt và bất ngờ nhất.
Nếu đạt được các mục tiêu là dễ dàng thì mọi người đã có thể làm được điều đó một cách nhanh chóng và không chút khó khăn. Ngay cả khi tầm nhìn của bạn đã rõ ràng và bạn có thể đọc được số phận một cách chi tiết thì vẫn luôn có những rào cản trên đường. Chính niềm vui và hành trình dọn dẹp những rào cản đó đã khiến cuộc sống trở nên giàu có và giúp mọi người cảm thấy thực sự thỏa mãn khi cuối cùng họ đã tới đỉnh thành công.
mh
Trong chuyến đi 3 ngày tới Việt Nam, tôi đã quyết định giải quyết hai trong số thách thức cá nhân lớn nhất của mình. Tôi đã cam kết thực hiện tất cả các mục tiêu này trong năm nay từ mùa thu năm ngoái. Trước tiên, tôi muốn thực hiện việc học tiếng Việt. Nghe có vẻ tham vọng và lạ lùng, nhưng tôi muốn giao tiếp với mẹ kế mới của mình. (Thêm nữa, tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu biết gia đình mới thực sự đang nói gì về tôi).
Thách thức thứ hai là tôi muốn giảm trọng lượng cơ thể thêm 35lbs nữa. Ở độ tuổi 48 của tôi thì không dễ để thực hiện các hoạt động du lịch, tập thể dục và thay đổi chế độ ăn. Tuy nhiên như tôi đã viết trong một bài báo vào cuối chuyến thăm thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã giảm được 10lbs và 2 inches vòng eo và bây giờ tôi nói được một ít tiếng Việt.
Dưới đây là cách tôi thổi bay các rào cản trong quá khứ đã án ngữ trên con đường của tôi suốt 18 tháng qua. Trước tiên, nó giúp tôi hiểu rằng có 3 loại rào cản sau:
A. Rào cản bên ngoài—Đây là những rào cản ngoài tầm kiểm soát của bạn như nền kinh tế, thiên tai, hạn chế về thể chất và bối cảnh chính trị.
B. Rào cản bên trong—Những rào cản này nhìn chung chỉ là các vấn đề nhất thời nhưng bạn có thể trực tiếp kiểm soát chúng như các khoản nợ, dòng tiền mặt, sự sẵn có thời gian, tài năng hoặc kỹ năng cần có.
C. Các rào cản do thói quen—Những rào cản này phản ánh cách mọi người bắt đầu theo cách của họ. Chúng chỉ có thể bị xóa đi nếu họ thay đổi hành vi.
Để vượt qua những rào cản về công việc hoặc cá nhân này, bạn phải làm chủ những lĩnh vực sau:
1. Tự nhận thức
Nếu bạn không thấy những rào cản này hoặc không tin đó là sự cản trở, bạn sẽ không bao giờ đạt được các mục tiêu của mình, đổ tội cho mọi thứ và mọi người khác chứ không phải chính người phải chịu trách nhiệm. Đây cũng là một phần bế tắc trong việc giải quyết Các rào cản do thói quen. Tôi đã nhận ra chính những ưu tiên của mình đã cản trở mình làm những việc cần phải làm. Tôi có thể dễ dàng đổ tại thời gian là kẻ thù của mình nhưng kẻ thù thực sự chính là sự nhận thức nửa vời của tôi, lý do hợp lý hàng ngày là kiếm tiền luôn luôn quan trọng hơn sức khỏe hoặc việc học tập. Khi đã thừa nhận rằng những ưu tiên của chính mình bị lệch lạc, tôi đã có những điều chỉnh cần thiết trong hành vi của mình.
2. Sử dụng thời gian để tạo lợi thế cho mình
Điều này là quan trọng nhất để giải quyết Các rào cản bên ngoài. Bạn phải học cách kiểm soát sự thiếu kiên nhẫn của mình và sẵn sàng khi sương tan. Rào cản càng khó khăn thì càng mất nhiều thời gian để vượt qua. Hãy đặt ra một thời hạn sơ bộ với những cột mốc rõ ràng để bạn có thể theo dõi tiến độ trước và sau. Theo cách này bạn sẽ thấy những tác động dần dần của những thay đổi rất nhỏ. Cách này đã giúp tôi kiểm soát cân nặng. Tôi có thể thấy sự giảm sút lượng calo nạp vào và sự thay đổi khi quần áo của tôi ngày càng vừa vặn hơn theo từng tuần. Khi tôi đã thấy tiến bộ nhỏ, tôi đã có thêm động lực để nỗ lực hơn. Thời gian sẽ là độnglực. Và động lực là cách tốt nhất để phá bỏ các rào cản.
3. Cam kết với kỷ luật tuyệt đối
Bạn sẽ rất dễ phân tâm với những việc hiện tại. Doanh nhân cũng như vây-bận rộn! Sẽ luôn có một ngọn lửa hoặc một cơ hội quan trọng mới làm phân tâm bạn. Kỷ luật thực sự là khiến bản thân cam kết về mặt cảm xúc sẽ dành thời gian và nỗ lực để đạt được lợi ích của mình bất chấp các yếu tố bên ngoài. Tôi biết tôi phải khiến bản thân mình trở nên đáng tin cậy bằng các hành động. Tôi đã dẹp bỏ mọi sự sao lãng và thề không gắp thêm đồ ăn vào đĩa nếu không đạt được tiến bộ trong việc giảm cân. Coi rào cản là ưu tiên số 1 và chú trọng nó hằng ngày cho đến khi nó đã bị loại bỏ hoàn toàn.
4. Tạo nên sự sáng tạo của riêng bạn
Tôi thích tạo ra nhịp điệu trong cuộc sống để có thể tự do dành phần sáng tạo trong bộ óc của mình để giải quyết vấn đề. Các vấn đề đang ghìm giữ bạn chính là nơi thích hợp nhất để áp dụng những suy nghĩ cởi mở của bạn. Tôi có những suy nghĩ thận trọng về những gì mình muốn hoàn thành trong chuyến đi tới châu Á và vạch ra một kế hoạch. Với việc tham gia các bài học về ngôn ngữ hàng ngày, tôi đã có thể hoàn thành cả hai nhiệm vụ. Thực hiện việc này tại Việt Nam đã giúp thêm cho tôi trong việc được “tắm” trong môi trường ngôn ngữ và dùng chính sức nóng và độ ẩm cao để toát mồ hôi qua đó giảm thêm được nhiều pound trọng lượng. Cuối chuyến đi, tôi đã ép bản thân dành ra 1 tiếng hằng ngày để thực hiện cả hai nhiệm vụ. Bây giờ tôi cũng tiến bộ rõ rệt về tiếng Việt. Đừng tự va đầu vào tường nữa. Hãy dành thời gian để suy nghĩ thông suốt mọi việc và tìm ra các giải pháp sáng tạo tạo ra niềm vui và tiến bộ trong việc xóa bỏ các trở ngại.
Nguồn st

Trả lời