Uống đồ ngọt nhiều gây hại cho thận

uong do ngot nhieu gay hai cho than
Theo nghiên cứu mới của Hiệp hội Thận (Hoa Kỳ), uống nhiều nước ngọt và nước trái cây có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận.Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Clinical của Hiệp hội Thận (Hoa Kỳ), uống nhiều nước ngọt và nước trái cây có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận.
uong do ngot nhieu gay hai cho than
Các nhà nghiên cứu từ bệnh viện Brigham & Women ở Boston đã tiến hành nghiên cứu trên 194.000 người và theo dõi về tình trạng sức khỏe, lối sống cũng như chế độ ăn uống của họ trong vòng 8 năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người uống nhiều đồ uống có đường như soda, nước trái cây mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cao hơn 23% so với những người uống ít hơn.
 
Tiến sĩ Michael Palese, Phó Giáo sư Khoa tiết niệu Trường đại học Y tế Icahn ở Mount Sinai, New York cho biết, đồ uống có đường không những làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận. Bà Nancy Copperman, Giám đốc Sáng kiến ​​y tế công cộng tại Hệ thống y tế North Shore-lij ở Great Neck, New York nhấn mạnh rằng, đồ uống có đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận nhưng nước tinh khiết lại làm giảm khả năng hình thành sỏi ở thận. Do đó, mỗi người nên uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh sỏi thận.
Theo Eva

Trả lời