Kỹ năng mua smartphone Android

ky-nang-mua-smartphone-android-
Để chọn được smartphone phù hợp, bên cạnh nghiên cứu về tính năng hay thiết kế, người dùng cũng nên xác định nhu cầu sự dụng thực tế cùng khả năng tài chính của mình.
Hiện tại thị trường smartphone rất phong phú với nhiều mẫu mã mới liên tục tung ra làm người dùng lắm lúc bị “lóa mắt” không biết nên mua máy nào. Sau đây là một số tiêu chí mà người dùng có thể dựa vào đó để ra quyết định sau cùng.
Quyết định ngân sách
ky-nang-mua-smartphone-android-
Đây là một điểm rất quan trọng vì nếu không xác định trước ngân sách, người dùng có thể rơi vào “bẫy”. Ngày nay, những chiếc điện thoại thông minh rất hấp dẫn có thể khiến khách hàng chi vượt quá ngân sách nhưng khi mua máy về rồi chẳng mấy khi đụng tới những tính năng thời thượng của nó trong quá trình sử dụng.
Lựa chọn hệ điều hành
Thịnh hành nhất hiện nay là Android phiên bản 4. Tuy nhiên có rất nhiều phiên bản khác nhau như 4.0, 4.1, 4.1.2 và cao nhất là 4.2.1 (JellyBean).
 Bộ vi xử lý
Nếu muốn chiếc smartphone của mình hoạt động đa nhiệm tốt, người dùng nên tìm loại trang bị bộ xử lý mạnh mẽ. Có thể chọn ít nhất là cấu hình lõi kép như Samsung Galaxy S II, Motorola Droid RAZR hoặc cao hơn là chip lõi tứ như Galaxy S III.
Camera
Nếu yêu thích chụp hình, người dùng cần cân nhắc chất lượng máy ảnh. Hầu hết các smartphone cao cấp đều trang bị camera 5-8 megapixel kèm đèn flash LED, tính năng Geo-tagging (bổ sung thông tin về địa điểm chụp ảnh), lấy nét cố định hoặc tự động, nhận diện nụ cười… Nhìn chung thì những camera này cùng một số tính năng bổ sung có thể đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh thường xuyên. Trên thị trường cũng đã xuất hiện phiên bản camera 12 chấm kèm quay phim Full HD 1920 x 1088 p như sản phẩm Sky HD9500.
 Bộ nhớ
ky-nang-mua-smartphone-android-1
Những người có thói quen giữ phim, hình ảnh và các bài hát trong điện thoại thông minh nên tìm một chiếc máy hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Nhìn chung thì các smartphone đều hỗ trợ tính năng này. Có thể cân nhắc điện thoại thông minh như Apple iPhone 4S hoặc Nokia N9 có dung lượng lưu trữ lên đến 64 GB không cần phải có thẻ nhớ ngoài nữa.
Hỗ trợ kết nối
Lướt Internet với tốc độ cao với mạng 3G hay Wi-Fi là nhu cầu thiết yếu của nhiều người muốn nối mạng thường xuyên. Ngoài ra cũng nên lưu ý kết nối không dây Bluetooth cho một số ứng dụng khác như nghe nhạc không dây… Kết nối NFC bắt đầu trở nên quan trọng tại nhiều nước, nhưng ở Việt Nam công nghệ này vẫn chưa phổ biến vì chưa được ứng dụng nhiều.
Màn hình
Màn hình rộng từ 4 inch đến trên 5 inch đang phổ biến, chọn kích thước phù hợp sở thích cá nhân và với nhu cầu xem phim, chơi game, nghe gọi. Độ phân giải cũng đáng lưu tâm, hiện nay màn hình có các mức phân giải như 480 x 800, 540 x 960 và cao nhất là 1280 x 720. Màu sắc hiển thị kéo dài từ 16.000 màu đến 16 triệu màu, càng nhiều màu được hiện thị thì hình ảnh càng đẹp.
 Dung lượng pin
ky-nang-mua-smartphone-android-2
Smartphone có cấu hình cao, chạy nhiều ứng dụng và màn hình hiển thị lớn nên khá hao pin. Do vậy chọn được chiếc điện thoại có dung lượng pin tốt sẽ giúp người dùng không phải bận tâm tìm nơi để sạc khẩn cấp. Cần lưu ý thời lượng sử dụng pin khi để máy ở trạng thái để máy chờ và hoạt động kéo dài được bao lâu trước khi quyết định mua.
Tận dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi hay mua trả góp
Đây cũng là một bước không nên bỏ qua để có thể giúp người dùng có được chiếc smartphone với chi phí hợp lý. Ngoài khuyến mãi giảm giá và tặng quà là phụ kiện đi kèm, có một dạng khuyến mãi khác là miễn phí các ứng dụng. Cần xem xét kỹ các khuyến mãi để tránh bị khuyến mãi “ảo”.
Nghiên cứu sản phẩm một số thương hiệu mới
Thương hiệu mới đồng nghĩa với việc họ sẽ đưa ra các sản phẩm mạnh mẽ kèm mức giá bán rẻ kèm theo khuyến mãi lớn. Đơn cử người dùng có thể tham khảo sản phẩm Sky HD9500 vừa được tung ra thị trường có nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn.
Nguồn số hoá

Trả lời