Tăng tốc “dế” Android trong vòng 5 phút

ky-nang-tang-toc-qdeq-android-trong-5-phut
Sau một thời gian dài sử dụng, chú “dế” Android bắt đầu có nhiều tập tin rác, nhiều ứng dụng không dùng tới, đi kèm theo đó là một vài “triệu chứng” như máy chậm hẳn đi so với lúc mới mua, hay bị “treo”, thoát ứng dụng.
Trong bài viết dưới đây, xin gửi đến bạn đọc một số phương pháp cơ bản cũng như nâng cao để làm tăng tốc độ xử lý của máy.
1. Xóa bộ nhớ Cache
Việc xóa bộ nhớ cache từ các ứng dụng và trình duyệt sẽ giúp bạn loại bỏ các tập tin đã được cài đặt sẵn nhưng không còn sử dụng nữa. Để xóa bỏ bộ nhớ cache của một ứng dụng, mở menu Settings trên điện thoại và click vào Applications. Sau đó chọn Manage Applications và gõ vào ứng dụng mà đang gặp vấn đề.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng App Cache Cleaner, một ứng dụng miễn phí, giúp dễ dàng xóa bộ nhớ cache trên tất cả các ứng dụng của bạn cùng một lúc chỉ với một vài thao tác. Sau khi cài đặt và khởi động App Cache Cleaner, chỉ cần bấm Clear All.
Tuy nhiên, theo thời gian bộ nhớ cache sẽ lại đầy và bạn sẽ muốn xóa nó một lần nữa. App Cache Cleaner có tính năng Auto Clear,tính năng xóa tự động. Nếu bạn vào menu thiết lập, bấm Auto Clear Interval và chọn một thời gian, thì nó sẽ tự động xóa bộ nhớ cache theo khoảng thời gian được định sẵn.
ky-nang-tang-toc-qdeq-android-trong-5-phut
2. Bỏ đi các ứng dụng không dùng đến
Bất kỳ người dùng Android nào cũng luôn tìm kiếm những ứng dụng mới để trải nghiệm và mở rộng thêm tính năng cho chiếc điện thoại của mình. Nhưng thường thì chỉ sau một khoảng thời gian không lâu, bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và nhận ra một số ứng dụng không thực sự hấp dẫn như quảng cáo. Điều này thường thấy nhất với những trò chơi trên điện thoại.
Đó cũng là lúc mà bạn dần lãng quên và hầu như không còn sử dụng đến những tiện ích hay các chò trơi đó nữa. Vậy thì chẳng có lý do gì mà không xóa ngay chúng khỏi bộ nhớ của máy, để lấy lại phần dung lượng còn trống và sử dụng vào các mục đích khác. Dù vậy, nếu vì một lý do nào đó, bạn vẫn muốn giữ lại các chương trình này để có thể cài đặt lại về sau thì có thể sao lưu chúng vào máy tính thông qua các phần mềm sao lưu.
Để tiến hành, bạn vào MyApps, tìm ứng dụng và chọn Uninstall. Hoặc, bạn cũng có thể xoá chúng từ Android Settings, chọn Applications rồi đến Manage Applications, chọn ứng dụng muốn bỏ và nhấn Uninstall.
3. Cài đặt mộtApp Launcher mới
App Launcher của điện thoại có thể điều khiển màn hình desktop, menu ứng dụng màn hình khóa, và những phần khác của giao diện. Mặc dù mỗi điện thoại đều được cài đặt sẵn mộtapp launcher riêng,nhưng bạn vẫn có thể cài đặt một laucher của bên thức ba không chỉ mang lại những trải nghiệm mới mẻ hơn mà còn giúp máy chạy nhanh hơn đáng kể.
Có nhiều launcher khác nhau trong kho ứng dụng, nhưng Lightning Launcher Home là launcher nhanh nhất và dễ dàng sử dụng nhất.
Hướng dẫn cài đặtLightning Launcher:
1. Cài đặtLightning Launcher từ Google Play store.
2. Nhấn vào phímHome. Một menu xuất hiện yêu cầu bạn lựa chọn launcher bạn muốn cài.
3. Lựa chọn Lightning Launcher.
4. Gỡ bỏ các widget không cần thiết
Việc “bày biện” quá nhiều widget khác nhau trên Home Screen hay các giao diện màn hình khác nhau của smartphone cũng phần nào ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị. Vì cơ bản, Widget cũng là một ứng dụng, càng nhiều ứng dụng đồng nghĩa với việc tài nguyên bộ nhớ hao tốn nhiều hơn.
Để góp phần “giảm tải” cho những smartphone cấu hình thấp, đơn giản hãy gỡ bỏ những Widget không cần thiết khỏi giao diện màn hình Home Screen cũng như các giao diện màn hình khác của hệ điều hành. Thao tác này không chỉ giúp smartphone chạy mượt hơn mà còn giúp bạn dễ dàng quản lý hay sắp xếp các widget trên màn hình hơn.
5. Vô hiệu hóa tính năng đồng bộ chạy nền
Nếu bạn đã kích hoạt tính năng tự động đồng bộ các dữ liệu trên thiết bị của bạn vào những thời điểm cụ thể thì việc vô hiệu hóa tính năng đồng bộ dữ liệu chạy nền tạm thời là điều vô cùng quan trọng nếu muốn tăng tốc quá trình xử lý của điện thoại Android.
Tất nhiên việc đồng bộ dữ liệu tự động sẽ giúp bạn nhận được tất cả các cập nhật về dữ liệu mới nhưng nếu bạn không muốn vô hiệu hóa chúng hoàn toàn thì ít nhất bạn có thể tăng khoảng thời gian đồng bộ tự động dài hơn. Nhưng nếu muốn vô hiệu hóa tính năng đồng bộ dữ liệu tự động thì bạn có thể truy cập vào Settings>Accounts & Sync, bỏ dấu tích ở phần Background Data và Auto-Sync để vô hiệu hoá chức năng tự động đồng bộ hoá dữ liệu chạy nền.
Nguồn vnmedia

Trả lời