Thơm ngọt hành tây chiên giòn rụm

thom-ngot-hanh-tay-chien-gion-rum
Chuẩn bị
 – Hành tây: 2 đến 3 củ
– Bột mì: 200gram
– Bia: 150ml – 200ml, bạn có thể thay bằng nước nhưng dùng bia tươi thì vị bánh sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.
– 1 quả trứng
– Dầu ăn, một chút bơ lỏng (nếu thích)
– Muối, hạt tiêu hoặc sữa, đường
Thực hiện
thom-ngot-hanh-tay-chien-gion-rum
Bước 1:
Đổ bột vào tô, thêm chút muối, hạt tiêu (nếu thích ăn mặn) hoặc đường, sữa (nếu thích ăn ngọt), đổ 1 thìa dầu ăn và chút bơ lỏng giữa bát bột, đập trứng và đổ bia vào đảo đều. Loại bột tẩm bia này tạo hương vị rất tuyệt cho bạn tẩm rán hành, khoai tây, cánh gà,….
Bước 2:
Bóc bỏ vỏ ngoài hành tây, cắt lát ngang mỏng nửa cm cho tới hết củ. Nếu bạn ngại vị hăng của hành thì có thể xối qua nước sôi cho bớt tinh dầu, đa phần mọi người thích giữ nguyên vị thơm của hành tây. Tách rời các vòng hành đang lồng chặt vào nhau, bạn sẽ có rất nhiều vòng tròn hành tây.
Bước 3:
Nhúng hành tây thấm đều hai mặt vào bột tẩm bia sau đó rán hành đã tẩm bột trong chảo nhiều dầu, chiên hành tới khi chuyển màu vàng đậm và giòn rụm.
Nhấc hành ra khay lót giấy ăn để giấy thấm bớt dầu.
Hoàn thành
Bạn có thể rán hành mặn hay ngọt tùy ý, nhưng cần rán giòn và ăn nóng mới ngon. Chấm hành chiên với tương ớt, tương cà chua, hay bất cứ vị sốt nào bạn thích.
Ngoài ra, sau khi nhúng hành qua bột tẩm bia bạn có thể lăn qua bột chiên xù. Hương vị bia tẩm vào bột sẽ khiến cho hành thêm phần thơm ngon hấp dẫn còn bột chiên xù sẽ giúp hành thêm giòn rụm!
thom-ngot-hanh-tay-chien-gion-rum1
Bữa ăn nhẹ dễ chịu như ăn rau và hấp dẫn như ăn bánh vậy!
Chúc bạn ngon miệng!

Trả lời