4 phương pháp làm se nhỏ lỗ chân lông

4-phuong-phap-lam-se-nho-lo-chan-long-1
Đã vào cao điểm của mùa nắng nóng, da bạn cũng sạm đi và tuyến dầu hoạt động mạnh hơn bao giờ hết. Các nàng đang lo lắng và chú ý chăm sóc da cẩn thận hơn để tránh dầu nhờn tích tụ nhiều trên da, gây tắt nghẽn, làm lỗ chân lông ngày càng nở to hơn và dẫn đến nguy cơ sinh nhiều mụn.
Để làn da dầu không còn là mối bận tâm, e ngại của các chị em phụ nữ và tránh những trường hợp xấu có thể phát sinh. Các bước chăm sóc da đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có được làn da sạch, khỏe và căng mịn như ý:
Làm sạch da
Mỗi ngày, làn da bạn không thể tránh khỏi tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn và các bã nhờn, mồ hôi vẫn còn tích tụ trên da. Vì thế, bước làm sạch da là rất cần thiết, bởi nếu không loại bỏ, các chất bẩn đó sẽ tích tụ và bịt kín lỗ chân lông khiến nó giãn to hơn, có thể bị viêm nhiễm, gây ra mụn.
4-phuong-phap-lam-se-nho-lo-chan-long-1
Làm sạch da được phân ra làm 2 loại là làm sạch da dịu nhẹ với sữa rửa mặt và làm sạch sâu với kem (mặt nạ) tẩy tế bào chết, hoặc nhờ sự can thiệp của máy siêu mài mònkim cương loại bỏ lớp vảy sừng bên ngoài. Với sữa rửa mặt, bạn nên rửa mặt thật sạch 2 lần mỗi ngày và tẩy tế bào chết mỗi tuần 2 lần để giúp thông thoáng lỗ chân lông.
 
Ngoài ra, nên xông hơi 2 lần/ tuần giúp làm tăng khả năng tuần hoàn máu có lợi cho làn da, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và độc tố trên da. Và sau đó, kết hợp dùng mặt nạ dưỡng da, se khít lỗ chân lông. Đây là phương pháp đơn giản, ít tốn kém và dễ dàng thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị nước nóng, nước chanh, đá viên và một chiếc khăn mặt. Đổ nước nóng vào một tô lớn và giữ mặt phía trên tô nước trong khoảng 3-5 phút. Sau đó, vắt nước chanh lên khăn mặt và thoa nhẹ lên mặt. Rửa sạch lại mặt với nước và thoa đá lạnh lên vùng da có lỗ chân lông to.. Sự thay đổi nhiệt độ từ hơi nước nóng sang lạnh và trợ giúp của nước chanh, lỗ chân lông của bạn sẽ thải được các bụi bẩn, độc tố và se khít trong thời gian ngắn. Có thể lặp lại quy trình trên thêm 1 lần nữa để tăng hiệu quả cho da.
 
Bảo vệ da
Ánh nắng mặt trời làm mất dần collagen, elastin và mất nước trong da, làm giãn các lỗ chân lông. Vì thế, trước khi tiếp xúc với ánh nắng, bạn nên thoa kem chống nắng bảo vệ da với chỉ số chống nắng từ 25+ trở lên.
4-phuong-phap-lam-se-nho-lo-chan-long
Chăm sóc da
– Đắp mặt nạ: Đắp mặt nạ bùn giảm dầu 1 lần/ tuần để kiểm soát lượng dầu trên da nhờn.
– Chú ý bổ sung các dưỡng chất như: Collagen giúp tăng tính đàn hồi cho da, làm da căng mịn, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, có thể cung cấp thêm Vitamin C kích thích da sản xuất collagen, giúp da mịn màng, săn chắc hơn.
– Nên dùng sản phẩm dành cho da dầu để chăm sóc da.
Theo Eva

Trả lời